Trên Bảng xếp hạng các điểm đến thu hút du khách quay lại, có tới 75% du khách Việt Nam thường chọn quay lại những điểm du lịch mình yêu thích. Không chỉ Thái Lan mà cả Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Trung Quốc đều là những điểm đến được du khách Việt Nam lựa chọn quay lại nhiều lần. Du khách Việt quay lại những nơi này không chỉ vì đây là những điểm đến thú vị mà còn những trải nghiệm đáng nhớ mà họ tìm thấy ở đó.
Dựa trên số liệu từ những du khách vừa đặt chuyến đi đến địa điểm mình yêu thích, kết quả cho thấy khoảng 47% du khách Việt mong muốn được khám phá trong chuyến đi sắp tới. Trong khi đó, 39% người Việt ưa chuộng trải nghiệm ẩm thực và 26% cho rằng họ trông chờ được trải nghiệm văn hóa và nghệ thuật.
64% du khách đã quay lại địa điểm yêu thích của mình từ 1 đến 3 lần trong vòng 10 năm qua, chiếm phần lớn nhất trong tổng số du khách quay lại điểm đến nhiều lần. Đáng chú ý, khoảng 8% du khách đã có hơn 10 lần quay lại quốc gia mình yêu thích.
Khi được hỏi về yếu tố thu hút du khách Việt quay trở lại, đa số đều chia sẻ rằng do sự thuận tiện trong di chuyển (50%) là yếu tố hàng đầu, tiếp sau đó là ẩm thực địa phương (47%) và vị trí thuận lợi (34%). Bên cạnh đó, những yếu tố như sự an toàn và sạch sẽ và những trải nghiệm thú vị trước đây cũng góp phần không nhỏ vào quyết định quay lại của du khách.
Những yếu tố thôi thúc du khách quay trở lại (Dựa theo dữ liệu khảo sát của Agoda) |
1. Sự thuận tiện trong di chuyển (50%) |
1. Ẩm thực địa phương (47%) |
1. Vị trí thuận lợi (34%) |
1. Sự an toàn và Sạch sẽ (33%) |
1. Những trải nghiệm thú vị trước đây (30%) |
Dựa theo dữ liệu lọc theo vùng lãnh thổ Châu Á, Nhật Bản, Thái Lan và Việt Nam là những điểm đến thu hút du khách châu Á quay trở lại. 44% khách châu Á cho biết sự thuận tiện trong di chuyển" là yếu tố tiên quyết khiến họ quay lại nơi đây.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!