Rất nhiều tour du lịch xem bóng đá đã được các công ty lữ hành tổ chức nhằm thỏa mãn đam mê cổ vũ của khán giả nước nhà. Không chỉ dành cho khán giả Việt, nhiều công ty lữ hành cho rằng, nếu có được một kế hoạch cụ thể và dài hơi thì các sự kiện thể thao trong nước cũng có thể thu hút được lượng khách du lịch quốc tế tương tự tham gia theo loại hình tour du lịch này.
Thời điểm tháng 1, bên cạnh những tour du lịch đón năm mới truyền thống, nhiều công ty lữ hành còn đưa ra các tour du lịch cổ vũ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam đang thi đấu tại giải vô địch châu Á. Nhiều khách hàng đã có dịp trải nghiệm loại hình tour du lịch thể thao này và vẫn có mong muốn tiếp tục được tham gia.
Trong báo cáo về du lịch thể thao năm 2016 của Tổ chức Du lịch thế giới, ước tính doanh thu toàn cầu từ du lịch thể thao chiếm khoảng 10% trong tổng doanh thu của du lịch quốc tế. Nếu có được sự phối hợp chặt chẽ giữa công ty lữ hành và các đơn vị làm thể thao, du lịch thể thao có thể là một hướng phát triển mới cho ngành du lịch Việt Nam.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!