Trải nghiệm mua sắm không nhân viên

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ ba, ngày 13/11/2018 11:17 GMT+7

VTV.vn - Với tiêu chí không con người, không tiền mặt, bớt phiền phức…, công nghệ mua sắm Signpost đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của các chuỗi bán lẻ lớn.

Nếu ở Mỹ có Amazon Go thì ở Nhật Bản có Signpost. Signpost đã trở thành đối thủ thật sự của Amazon Go sau khi thí điểm thành công công nghệ mua sắm này tại một ki-ốt trong sân ga tàu điện ngầm của Nhật. Tại ki-ốt này, hệ thống camera và phần mềm trí tuệ nhân tạo sẽ theo dõi hàng hóa và mọi hoạt động mua hàng, bạn nhấc lên hay hạ xuống 1 mớ rau, camera cửa hàng đều ghi lại được hết.

Vì thế, các vụ ăn cắp vặt xảy ra tại những cửa hàng chắc chắn sẽ khó có thể xảy ra. Những tên trộm sẽ chẳng có cửa nào qua mắt được camera AI. Sau khi đã thoải mái lựa chọn món đồ, người tiêu dùng có thể sử dụng chính thẻ thanh toán điện tử cho vé tàu để tiến hành mua sắm tại đây.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa Amazon và Signpost là ông lớn Amazon trở nên kín tiếng và không chia sẻ công nghệ này với ai khác trong khi nhà sáng lập Signpost lại có ý nghĩ hoàn toàn ngược lại. Signpost muốn cùng đồng hành với các hãng bán lẻ khác và dự định sẽ lắp đặt công nghệ mua sắm liền mạch tại 30.000 điểm tại Nhật Bản vào tháng 2/2021 và ở cả nước ngoài ngay trong năm tới. Ước tính, giá để lắp đặt hệ thống này trong 1 siêu thị rộng 500 m2 rơi vào khoảng 100 triệu Yen, tương đương 880.000 USD.

Với tiêu chí không con người, không tiền mặt, bớt phiền phức…, Signpost đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của các chuỗi bán lẻ lớn. Cổ phiếu của công ty lập tức bật tăng 9,3% lên 5,460 Yen, tương đương hơn 1 triệu đồng/cổ phiếu - con số kỷ lục kể từ lúc mới thành lập 1 năm trước. Hiện giá trị của công ty là 400 triệu USD.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước