Trang điểm cưới - Nên và không nên

N.M (Dịch)-Thứ ba, ngày 21/02/2012 00:00 GMT+7

Bạn đã có một chú rể, một chiếc váy cưới đẹp và hoa ưng ý - tất cả đều hoàn hảo nhưng đừng quên một chi tiết làm ảnh hưởng tới hình ảnh của bạn trong ngày trọng đại. Đó là khuôn mặt. Trang điểm như những ngày bình thường không phải lựa chọn tốt khi bạn làm cô dâu. Vì vậy, áp dụng những điều nên và không nên khi trang điểm cưới sẽ giúp bạn trở nên lộng lẫy hơn.

Khuôn mặt

Nên:
- Giữ cho da mềm mại và tươi tắn bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc mỹ phẩm cân bằng độ ẩm. Phấn nền với tông vàng nhẹ sẽ có hiệu quả tốt dưới ánh sáng đèn máy ảnh.
- Dùng phấn phủ màu đồng để tạo vẻ dễ chịu cho tông màu da. Dùng cọ có độ cứng tự nhiên phủ phấn nhẹ nhàng lên những vùng da trên mặt dễ tiếp xúc nhất với ánh nắng mặt trời như trán, má và sống mũi. Nếu cần, bạn có thể phủ thêm chút phấn sáng màu lên cổ và ngực nhưng nhớ làm trước khi thay váy cưới.
- Trước khi trang điểm, bạn thoa phấn nền dạng bột trên lớp kem lót dạng gel. Thêm chút phấn sáng màu để ngăn ngừa những chỗ bị bóng trên mặt.
Không nên:
- Sử dụng mỹ phẩm có độ phản sáng vì khi chụp ảnh, sự lóng lánh ấy có thể biến thành tác nhân tạo bóng cao làm xấu bộ ảnh cưới.
- Tiếp xúc với ánh nắng nhiều trước khi cưới. Vùng da cháy nắng, bong tróc da và bị rám có thể phá hỏng hình ảnh của bạn trong ngày đặc biệt.
- Dùng phấn nền quá dày vì quá nhiều phấn sẽ làm da bạn trắng bệch và thiếu sức sống trong những bức ảnh cưới.
Mắt
Nên:
- Kẻ lông mày bằng phấn dạng bột hay gel sẫm hơn màu tóc để làm nổi bật đôi lông mày. Nếu lông mày bạn quá thưa, hãy làm cho chúng có vẻ dày hơn bằng bút chì kẻ trước rồi dùng cọ tô phấn trang điểm lông mày. Bạn cố gắng bám theo đường nét tự nhiên của lông mày.
- Kẻ đường viền thật mảnh và tự nhiên cho mắt. Chú ý chọn màu cổ điển như đen, xanh lục hay nâu.
- Tạo đôi môi mọng có vẻ hờn dỗi bằng cách thoa son bằng chổi rồi mới kẻ đường viền môi. Cách làm này không những giúp môi tự nhiên và mềm mại hơn.
- Chọn màu son sáng dịu. Màu hồng và đỏ trông sẽ rất tuyệt trong những bức ảnh và làm cho chiếc váy cưới nổi bật hơn.
Không nên:
- Dùng chỉ kẻ lông mày màu đậm vì chúng sẽ làm bạn trông dữ dằn hơn.
- Quên đánh má hồng.
- Dùng chì kẻ môi đậm hơn màu son.

- Thoa son nhạt nhoè hay màu trung lập. Những màu đó chỉ khiến bạn trông có vẻ mệt mỏi hay tái nhợt.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước