Trào lưu du lịch cùng thú cưng tăng mạnh ở Hàn Quốc

Bảo Anh (theo Koreatimes)-Thứ sáu, ngày 23/08/2024 06:58 GMT+7

VTV.vn - Khi các hãng hàng không nới lỏng quy định mang theo vật nuôi lên các chuyến bay, số lượng người lựa chọn đi du lịch cùng thú cưng đã tăng mạnh.

Theo báo cáo của Jeju Air từ tháng 1 đến tháng 7 năm nay đã có 11.324 hành khách đi du lịch cùng thú cưng, tăng 10,9 % so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này cao hơn gần 2,7 lần so với năm 2019, trước khi xảy ra đại dịch COVID-19. Phần lớn các chuyến bay có hỗ trợ vật nuôi của Jeju Air là các chuyến bay nội địa.

Từ ngày 15/7, Eastar Jet, một hãng hàng không giá rẻ khác của xứ sở kim chi, bắt đầu mở rộng quy định thân thiện với vật nuôi từ các chặng bay nội địa sang các chặng bay quốc tế, sau khi nhận thấy nhu cầu mang theo thú cưng trong các chuyến bay quốc tế ngày càng tăng.

Bên cạnh các hãng hàng không giá rẻ, Korean Air cũng đã chào đón 33.252 hành khách là vật nuôi trong vòng từ tháng 1 đến tháng 7, tăng 19,2 % so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo ghi nhận của Korean Air, ngày càng có nhiều người chọn đi du lịch nước ngoài cùng thú cưng. Tỷ lệ mang theo vật nuôi trên các chuyến bay quốc tế là 63,6%, nội địa là 36,4%.

Trào lưu du lịch cùng thú cưng tăng mạnh ở Hàn Quốc - Ảnh 1.

Trào lưu đi du lịch cùng thú cưng ngày càng trở nên phổ biến ( Ảnh: Pet Express)

Điều quan trọng mà chủ vật nuôi cần lưu ý là mỗi hãng hàng không lại có những quy định riêng về việc mang theo thú cưng lên máy bay.

Jeju Air, Korean Air và Eastar Jet đều chỉ cho mang theo chó, mèo và chim. Vật nuôi phải được để trong lồng đặt dưới ghế trước mặt hành khách và không được phép thả ra ngoài trong suốt chuyến bay.

Giới hạn trọng lượng cho vật nuôi, bao gồm cả lồng, khác nhau tùy theo quy định của từng hãng hàng không. Jeju Air và Korean Air cho phép vật nuôi nặng tối đa 7 kg, trong khi Eastar Jet chỉ cho tối đa 9 kg.

Đầu năm nay, Jeju Air đã hợp tác với LG Uplus và Tổ chức Du lịch Hàn Quốc mở các chuyến bay chỉ dành riêng cho thú cưng. Hai chuyến thử nghiệm đã diễn ra vào tháng 4 và tháng 6, chuyến tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 8.

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh được quảng bá trên CNN Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh được quảng bá trên CNN

VTV.vn - Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2024) lần đầu được quảng bá trên kênh CNN trong chương trình Marketplace Asia.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước