Trình diễn thời trang phong cách Pháp tại Hà Nội

Việt Linh -Thứ hai, ngày 22/04/2013 18:00 GMT+7

Tối qua (21/4), tại Hà Nội, Đại sứ quán Pháp cùng hãng thời trang Eva de Eva của Việt Nam đã phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật Khoảnh khắc mùa hè.

Chương trình nghệ thuật Khoảnh khắc mùa hè là một trong chuỗi các sự kiện chào mừng nhân dịp kỉ niệm 40 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt Nam – Pháp.

Lấy ý tưởng từ thiên nhiên và trường phái tranh ấn tượng Pháp thế kỷ thứ 19 của các họa sĩ Claude Monet, Mary Casatt, cùng 3 tông màu chủ đạo của Quốc kỳ Pháp là xanh, đỏ, trắng…

Các nhà tạo mẫu trẻ trong nước đã giới thiệu tới khản giả hơn 80 mẫu thời trang mới nhất của mình. Sự sáng tạo độc đáo trong các mẫu thiết kế đã làm toát lên phong cách lịch lãm, sang trọng – một nét đẹp đặc trưng của nền văn hóa Pháp.

‘ Ảnh VTV News


Bên cạnh đó, các nghệ sĩ của Việt Nam và Pháp cũng đã mang tới chương trình không khí trữ tình, sâu lắng thông qua nhiều nhạc phẩm nổi tiếng của Pháp như Je T’aime… Chương trình đã giúp khán giả hiểu rõ hơn về nền văn hóa Pháp, cũng như sự giao thoa trong thời trang, và âm nhạc giữa hai nước Việt Nam - Pháp.

Năm 2013 cũng là năm kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Pháp. Nhân dịp này, tại thủ đô hai nước Hà Nội và Paris, hàng trăm hoạt động kỷ niệm đa dạng, phong phú sẽ được tổ chức trên nhiều lĩnh vực như văn hóa, kinh tế, thương mại, hợp tác đầu tư, xúc tiến du lịch...

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước