Túi khí bảo vệ xe khỏi mưa đá

TCTD-Thứ ba, ngày 26/03/2013 22:03 GMT+7

(Ảnh:Songmoi)

 Một công ty sản xuất đồ nội thất ô tô đã làm ra những chiếc túi khí khổng lồ để có thể bảo vệ cả chiếc xe khỏi mưa đá và giông bão.

Hệ thống bao gồm một ứng dụng được cài trên chiếc điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành IOS của Android. Ứng dụng này sử dụng những thông tin từ dịch vụ thời tiết quốc gia của Mỹ để cảnh báo cho chủ sở hữu về cơn mưa đá trước khoảng 30 – 60 phút. Hệ thống này đồng thời sẽ gửi cảnh báo qua địa chỉ thư điện tử.

Phần chính của chiếc túi là một túi khí hai lớp với dây đai ở bánh xe và gầm xe. Túi khí phồng lên nhờ 4 máy thổi và được hỗ trợ bởi một máy nén nhỏ được chủ xe kích hoạt bằng điều khiển từ xa. Với khả năng bung ra trong vòng chưa đầy 5 phút, nhà sản xuất tuyên bố hệ thống có thể bảo vệ xe khỏi mưa đá với viên đã có kích thước bằng quả bóng chày.

Khi cơn bão qua, hệ thống trở lại chế độ chờ và đóng vai trò như chiếc bạt bảo vệ xe chống mưa, chống nắng như bình thường. Túi khí chống mưa đá, giông bão có giá bán từ 299 – 399 USD tuỳ thuộc kích cỡ của từng chiếc xe.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước