Yêu từ mùi hương đầu tiên - Tin được không?

N.M (Dịch)-Thứ sáu, ngày 22/02/2013 16:20 GMT+7

Ảnh minh họa

Chúng ta đã từng nghe nói về tình yêu xuất phát ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng còn tình yêu từ mùi hương đầu tiên cảm nhận được thì sao?

Renee Bukowski, giám đốc phát triển sản phẩm cao cấp của một hãng nước hoa sẽ giúp chúng ta khám phá cơ sở khoa học đằng sau sự kích thích của hương thơm.

Làm thế nào một mùi hương có thể ảnh hưởng đến ham muốn và hành động của chúng ta nhiều như vậy?

Trong tất cả các giác quan của chúng ta, khứu giác có mối liên kết với khu vực ngoại biên của não bộ. Vùng não này kiểm soát cảm xúc và trí nhớ của chúng ta. Một ký ức về mùi hương sẽ tồn tại lâu hơn và sống động hơn so với bất kỳ ký ức nào khác.

Mùi hương là một tác nhân kích thích mạnh mẽ đến tâm trạng, cảm xúc và trí nhớ. Một mùi hương có thể làm cho bạn hạnh phúc hay buồn bã bởi nó nhắc bạn nhớ về thời gian hoặc địa điểm mà bạn đã trải qua những cảm xúc đó và mùi hương ấy đã từng tồn tại.

Một vài lưu ý phổ biến hoặc các thành phần trong nước hoa có thể truyền cảm hứng cho sự ham muốn là gì?

Rất nhiều nghiên cứu về sức quyến rũ của các loại mùi hương đối với nam và nữ đã được thực hiện. Thông thường, những mùi hương liên quan đến thực phẩm được xem là có khả năng quyến rũ đàn ông nhất, đặc biệt là Vanilla và cam thảo.

Còn với phụ nữ, mùi thảo mộc như hồ tiêu, oải hương hoặc hương thảo luôn được yêu thích.

Ngoài ra, xạ hương cũng là một lưu ý nữa vì nó giống như mùi của làn da con người và có vị ngọt dịu.

Những loại mùi hương nào phụ nữ nên dùng để mê hoặc đàn ông

Mùi hương quyến rũ thể hiện qua ham muốn được khám phá. Theo truyền thống, những mùi hương phương Đông có khả năng kích thích tình dục nhất. Đó là sự nồng nàn, ấm áp của hổ phách, vani và xạ hương ngọt ngào.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước