1. North Yungas
Cung đường Bắc Yungas nối La Paz đến Coroico, còn gọi là cung đường Grove, hay như nhiều tài xế vẫn gọi là cung đường Tử Thần, nằm ở phía đông bắc La Paz thuộc vùng Yungas ở Bolivia có chiều dài khoảng 60-70 km bắt nguồn từ La Paz và kết thúc tại Coroico. Chính quyền nơi đây ước tính trung bình một năm có 200 - 300 du khách bỏ mạng trên cung đường này. Có rất nhiều khúc quanh đột ngột mà không một tài xế nào không cầu Chúa che chở khi xe chạy ngang qua đây.

‘ Mỗi năm có khoảng 300 người bỏ mạng trên con đường này
Tuyến đường Tử Thần này được xây dựng vào thập niên 1930 trong thời kỳ chiến tranh Chaco, do các tù nhân Paraguay làm. Với triền dốc thẳng đứng gần 610m, và là tuyến đường độc đạo, lại thiếu hẳn các vọng gác, khiến con đường này trở nên nguy hiểm nhất thế giới. Một bên là núi trong khi mặt còn lại là những đường dốc thẳng đứng cực đáng sợ có chiều cao lên tới 600m.
Vụ tai nạn thảm khốc nhất từng được chứng kiến trên con đường này xảy ra vào ngày 24/7/1983, toàn bộ 100 người rơi xuống hẻm núi đều đã thiệt mạng.
2. Tuktoyaktuk Winter Road
Được hình thành tự nhiên và chỉ tồn tại trong mùa đông khi đồng bằng ven sông Mackenzie và Bắc Băng Dương đóng băng.Chỉ tồn tại vào mùa đông nên Tuktoyaktuk được người dân gọi bằng cái tên thân mật và lãng mạn là “con đường mùa đông”. Sau khi dọn sạch tuyết, con đường trở thành “đường chỉ” nối Inuvik và Tuktoyaktuk - hai khu vực nằm ở phía Tây Bắc Canada. Thêm vào đó, Tuktoyaktuk Winter Road còn là một phần của đường cao tốc Dempster.

‘ “Con đường mùa đông” không nằm trên mực nước biển mà chính bản thân nó là mặt nước biển
Khác với North Yungas, “con đường mùa đông” không nằm trên mực nước biển mà chính bản thân nó chính là mặt nước biển. Kéo dài 130 km, phần lớn con đường nằm trên dòng sông Mackenzie. Toàn bộ Tuktoyaktuk Winter Road đều phủ băng với hàng đống các khe nứt và lằn gợn trên bề mặt.
Khi đi trên con đường này, bạn sẽ không phải đối mặt với nguy cơ rớt xuống hẻm núi vì cái bẫy đang chờ đợi bạn chính là những vũng nước lạnh cóng. Tại đây, tai nạn không thường xuyên xảy ra nhờ hệ thống đèn giao thông. Tuy nhiên, cảnh tượng phải chết cóng dưới mặt băng thực sự khiến người ta phải rùng mình.
3. Khardung La

Nằm trong top 3 con đường cao nhất thế giới, Khardung La cách mực nước biển tới 5.359 m. Đây là con đường nối North Leh với Shyok và thung lũng Nubra của Ấn Độ. Mặc dù dễ đi hơn các con đường đèo dốc khác ở Ấn Độ nhưng Khardung La vẫn là một thách thức lớn cho những ai đi ngang qua đây do tình trạng thiếu ôxy (cho cả xe lẫn người) cùng điều kiện thời tiết rất thất thường.
Vì một lý do nào đó, nhiều tay lái ưa mạo hiểm lại tỏ ra yêu thích con đường này bất chấp bề mặt lởm chởm sỏi đá, sự vắng mặt của các đường chắn bảo vệ và những khó khăn trong quá trình định vị đường đi.
4. Guoliang Tunnel
Khi lái xe qua Guoliang Tunnel, phần lớn mọi người đều phải đối diện với rất nhiều nỗi sợ hãi khiến tim họ đập loạn nhịp.
Con đường hầm xuyên vách núi này là một công trình lao động cật lực, kéo dài suốt 5 năm trời của người dân sống trong núi Taihang. Do bị những dãy núi cao ngăn cản với thế giới bên ngoài, ông Shen Mingxin đã bỏ tiền của và công sức cùng với 13 người thanh niên khỏe mạnh khác, ngày ngày phá đá đào hầm. Dự án của họ bắt đầu từ năm 1972 và phải đến ngày 01/05/1977 thì con đường mới chính thức được hoàn thành và mở cửa cho xe cộ đi qua.

‘ Con đường này thực sự là một trải nghiệm đáng sợ cho những ai chưa chuẩn bị tinh thần
Guoliang Tunnel với chiều dài 1.200m, chiều rộng 3,6m và chiều cao 4,5m. Mặc dù ít người qua lại nhưng con đường này thực sự là một trải nghiệm đáng sợ cho những ai yếu tim.
5. Lena Highway
Đây là con đường duy nhất nối từ vùng Siberia đến Yakutsk của Nga nên người ta không còn sự lựa chọn nào khác. Nếu muốn đến tỉnh Yakutsk, phải đi qua cung đường này.

‘ Con đường này có thể nhấn chìm hàng trăm chiếc xe nếu xảy ra tắc đường
Không được rải nhựa, mà chỉ là tuyến đường đất chật hẹp, khúc khuỷu, nên có nhiều thời điểm đoạn đường này gây nên những vụ tắc nghẽn lịch sử với hàng ngàn ôtô xếp hàng dài tới gần 100km. Người dân địa phương vẫn thường nói, phụ nữ mang bầu thậm chí có thể phải sinh con trên ôtô nếu đi bằng con đường này tới bệnh viện.
Suốt cả chặng đường dài 1.212 km không hề có bóng dáng của một mẩu nhựa đường nào. Nguyên nhân sâu xa không phải do thiếu kinh phí xây dựng mà là vì không thể rải nhựa đường lên Lena Highway. Lớp bụi cực dày phủ lên con đường này sẽ biến thành một cơn ác mộng vào những ngày thời tiết xấu.
Vào mùa đông, nhờ lớp băng dầy, Lena Highway trở thành con đường lý tưởng cho người dân địa phương với tốc độ lên đến 70 km/h. Tuy nhiên, khi mùa hè đến, những cơn mưa biến con đường biến thành biển bùn trong khoảng 2 tháng. Đó là lý do giải thích vì sao nhiều chiếc xe cỡ nhỏ đã bị “nuốt chửng” hoàn toàn trong miệng của con “quỷ bùn” này. Con đường này có thể nhấn chìm hàng trăm chiếc xe nếu như xảy ra tắc đường.