7 cách đón Tết âm lịch của người Trung Hoa

Phương Nguyễn-Thứ ba, ngày 26/02/2013 18:34 GMT+7

 Hãy cùng xem người Trung Hoa đón Tết âm lịch theo những cách nào nhé.

Mỗi nơi có một cách đón Tết âm lịch khác nhau. Với một quốc gia có nền văn hóa phong phú như Trung Hoa thì cách đón Tết của họ cũng đặc sắc không kém. Cùng xem người Trung Hoa đón Tết âm lịch như thế nào.

1. Cá cược đua ngựa

Tin hay không tùy bạn, nhưng có một sự thật đó là người Trung Quốc, đặc biệt là người Hồng Kông tin rằng việc đến xem đua ngựa và đặt cược vào chú ngựa mình yêu thích sẽ được coi là đem lại may mắn trong dịp năm mới.

2. Đi chùa cầu bình an

Đi chùa cầu bình an là một trong những nét đặc trưng và đặc sắc của người Trung Hoa nói riêng và các quốc gia đón tết Âm nói chung. Người đi chùa sẽ cầu xin may mắn bằng cách thắp nhang và đứng trước Phật Tổ hay Bồ Tát, chắp tay thành tâm nói lên ước nguyện về sức khỏe, tiền tài hay công danh cho chính mình hoặc người thân và gia đình trong năm mới.

3. Thưởng thức các món ăn may mắn

Các món ăn may mắn sẽ khác nhau tùy theo từng vùng ở đất nước Trung Hoa. Đối với nhiều gia đình Trung Hoa, món cá được ví von như món gà quay trong ngày lễ Tạ ơn của phương Tây vì nó ngụ ý một năm mới dồi dào.

Ngoài cá thì còn rất nhiều món ăn may mắn khác trong dịp Tết của người Trung Hoa như: bánh khoai môn, bánh củ cải, bánh bao, há cảo… Ngoài ra, lẩu cũng là một món ăn được cho là mang may mắn và sự ấm cúng trong những ngày Tết Âm lịch.

4. Xem chương trình Gala chào xuân của kênh CCTV


Với người Trung Hoa, năm mới mà không xem chương trình Gala chào xuân của kênh CCTV thì quả thật là một thiếu hụt rất lớn. Chương trình Gala chào xuân được bắt đầu từ 7 giờ ngày 30 Tết cho đến nửa đêm. Theo thống kê, số người xem chương trình này lên tới 700 triệu, lớn gấp 6 lần số khán giả của giải bóng bầu dục Mỹ Super Bowl.

5. Ngắm pháo hoa

Ngắm pháo hoa là một trong những việc không thể thiếu để đón năm mới. Tại Trung Hoa, pháo hoa Hồng Kông được đánh giá là đẹp và hoành tráng nhất. Các màn bắn pháo được thực hiện liên tục trong 20 phút và thu hút tới hơn 300.000 chiêm ngưỡng dọc bờ sông.

6. Đi chợ

Người Trung Hoa sẽ đi chợ để sắm sửa những thứ cần thiết cho các lễ hội xuân như hoa, bánh kẹo, đồ trang trí hay quần áo… Những khu chợ kiểu này sẽ chỉ mở trong một vài ngày cho tới tối muộn đêm trước Tết.

7. Cầu tình duyên dưới tán cây anh đào

Các lễ hội xuân là cơ hội tốt nhất để người ta cầu tình duyên dưới các tán anh đào. Đại diện cho tình yêu và sự thịnh vượng, hoa anh đào đóng một vai trò quan trọng trong những ngày Tết âm lịch ở Trung Hoa.

Trong dịp này, người đang yêu sẽ cầu nguyện cho tình duyên của mình thật đẹp như những bông hoa anh đào, người cô đơn thì mong mình có người yêu trong năm mới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước