7 điều hấp dẫn nhất của Việt Nam trên báo Anh

Yeudulich-Thứ tư, ngày 28/11/2012 18:27 GMT+7

Một đất nước Việt Nam xinh đẹp và hiền hòa trong mắt du khách quốc tế đã hiện ra qua những miêu tả chân thực trong bài viết đăng trên tờ Independent của Anh.

Bỏ lại một thời kỳ khó khăn, Việt Nam ngày nay đã trở mình mạnh mẽ để trở thành một điểm đến hấp dẫn về du lịch trong thập kỷ qua. Việt Nam tự hảo sở hữu nhiều điểm du lịch hấp dẫn như: vịnh Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu, Phú Quốc…

Thiên đường nghỉ dưỡng

‘ Danh sách khách sạn tại Mũi Né, Phan Thiết

Đường bờ biển dài của Việt Nam đang thay đổi diện mạo nhanh chóng với sự xuất hiện của các khu nghỉ dưỡng sang trọng.

Có thể kể đến một số khu nghỉ dưỡng mới ở Việt Nam như Banyan Tree ở Lăng Cô với spa, nhà hàng, khóa học golf, thể thao dưới nước và các tour du lịch địa phương hay Alya Fusion ở Hội An, nhấn mạnh vào di sản ẩm thực với các lớp học nấu ăn và thăm quan nông trại.

Đi xa hơn về phía Nam, từ một làng chài, Mũi Né đã trở thành trung tâm nghỉ dưỡng hàng đầu của Việt Nam.

Đường sắt Bắc – Nam

Trải dài từ Bắc đến Nam, các vùng miền của Việt Nam có sự khác biệt rõ rệt từ khí hậu mát mẻ, phong cách cổ điển của Hà Nội cho đến TP HCM với khí hậu nóng và chịu ảnh hưởng của phương Tây nhiều hơn.

Cách tốt nhất để cảm nhận sự thay đổi này là thực hiện một chuyến hành trình dài 33 giờ dọc đất nước trên tuyến đường sắt Thống Nhất kéo dài 1.726 km, nối liền Thủ đô Hà Nội và TP HCM.
Khám phá Tây Bắc

‘ Là một khu vực của nhiều núi non, thác nước, ruộng bậc thang, vùng Tây Bắc của Việt Nam đã trở thành một điểm du lịch khám phá được nhiều du khách ưa chuộng. Địa danh nổi tiếng nhất ở khu vực này là thị xã Sa Pa , nằm ở tỉnh Lào Cai. Tại đây, du khách có thể thực hiện một chuyến đi bộ kéo dài 12 ngày tới các bản làng miền núi.

Các hương vị phong phú


Cánh đồng lúa là cảnh quan phổ biến nhất ở Việt Nam, và trên thực tế đây là một trong những đất nước tiêu dùng gạo nhiều nhất trên thế giới. Đây là nguyên liệu chính của rất nhiều món ăn tinh tế và hấp dẫn.

Một điểm nổi bật khác của các món ăn Việt Nam là sử dụng nhiều loại rau sống làm gia vị như sả, bạc hà, rau mùi, húng quế. Chúng được ăn kèm với hầu hết các loại món ăn phổ biến như nem, phở…

Mỗi một vùng miền, địa phương của Việt nam lại có một món ăn đặc sản, ví dụ như món cao lầu của Hội An, các món ăn chay cung đình ở Huế…

Hơi thở của nước Pháp

Các di tích kiến trúc Pháp tồn tại từ thời kỳ thuộc địa Đông Dương vẫn nằm rải rác trên khắp Việt Nam. Một số khách sạn nổi tiếng của Việt Nam như Metropole được xây dựng năm 1901 ở Hà Nội, Continental Hotel xây năm 1880 ở Sài Gòn là những công trình điển hình.

Thành phố đồi Đà Lạt là một thành phố nổi tiếng với các công trình kiểu Pháp, trong đó có một nhà ga xe lửa cổ kính và nhiều cung điện tráng lệ.

Vịnh Hạ Long đầy mê hoặc

‘ Danh sách khách sạn tại vịnh Hạ Long

Nằm ở phía Bắc của Việt Nam, vịnh Hạ Long được công nhận là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Không khó để nhận ra lý do của sự công nhận này: 1.969 hòn đảo đá vôi tuyệt đẹp như những mảnh vỡ của thế giới sơ khai mọc lên từ mặt biển màu ngọc lục bảo.

Tên của vịnh có nghĩa là ” rồng đáp xuống”, dựa theo truyền thuyết kể rằng các vị thần linh đã gửi một gia đình rồng xuống trần gian để bảo vệ người dân. Đàn rồng đã nhả những viên ngọc để tạo một vành đai bảo vệ, hình thành nên vịnh Hạ Long ngày nay.

Mê Kông hùng vĩ

Dòng sông dài 4.350 km này bắt nguồn từ cao nguyên Tây Tạng và chảy qua Trung Quốc, Myanmar, Lào, Thái Lan, Campuchia trước khi đổ vào biển Đông qua đồng bằng sông Cửu Long ở miền nam Việt Nam.

Từ TP HCM đi về phía Nam, du khách có thể thưởng ngoạn dòng sông này trên những du thuyền sang trọng với các cabin có ban công riêng, cửa số kính kéo từ trần cho đến sàn cùng hồ bơi và phòng xông hơi.

Bạn có thể ngắm nhìn các đồng lúa và chợ nổi, hoặc sang Campuchia nếu có chọn một hành trình kéo dài 8 ngày.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước