Air Mekong ngừng bay

Tùng Dương-Thứ hai, ngày 18/02/2013 08:00 GMT+7

 Hãng hàng không phục vụ chủ yếu khách du lịch này chỉ bán vé và cập nhật lịch bay trên trang tới ngày 28/2.

Việc Air Mekong chỉ bán vé tới ngày 28/2 gây xôn xao tại các đại lý cũng như khách hàng những ngày qua. Hành khách muốn đặt vé sau thời điểm này sẽ nhận được câu trả lời “chưa có lịch” hoặc “không có chuyến". Trang chủ của Air Mekong hiện cũng chỉ cập nhật bảng lịch bay từ ngày 31/1 đến 28/2.

‘ Sau hơn 2 năm hoạt động, Air Mekong sắp sửa ngừng bay với lý do tìm loại máy bay khác thích hợp hơn.

Ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Hàng không Việt Nam xác nhận việc máy bay của Air Mekong sẽ ngừng cất cánh từ 28/2 tới. Lý do ngừng khai thác mà hãng đưa ra là để tái cơ cấu đội bay gồm 4 chiếc Bombardier CRJ900 hạng nhỏ, tìm loại khác thích hợp hơn. Air Mekong cũng có thể sẽ đưa ra một số phương án tái cơ cấu khác về nhân sự, đồng thời tiếp tục hoạt động thương mại như đã đăng ký.

Phía Air Mekong cũng đã xác nhận những thông tin trên và cho biết hãng cũng chỉ thông báo lịch bay đến hết tháng 2 để không ảnh hưởng tới khách hàng. Hiện có một số thông tin cho rằng hãng này nhắm tới một trong hai loại máy bay là Airbus A320 hoặc Boeing 737 để tái cơ cấu và bay lại vào cuối năm nay.

Air Mekong là hãng hàng không tư nhân thứ ba được cấp phép tại Việt Nam, sau Indochina Airlines và Vietjet Air. Thời gian đầu chính thức bay từ cuối năm 2010, hãng này thu hút được nhiều hành khách hàng nhờ những đường bay tập trung cho du lịch, trong đó đặc biệt là tuyến bay thẳng từ Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng tới đảo Phú Quốc, Đà Lạt, Côn Đảo. Air Mekong cũng được nhiều khách hàng đánh giá là hãng hàng không có dịch vụ mặt đất lẫn trên không tốt nhất Việt Nam hiện nay.

Với việc Air Mekong ngừng bay, Côn Đảo sẽ là điểm đến độc quyền của Vietnam Airlines trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Du khách từ Hà Nội, Đà Nẵng và các tỉnh thành khác chỉ có một lựa chọn duy nhất là vào TP HCM để chuyển tiếp tới Côn Đảo. Với đảo Phú Quốc, hiện Vietjet Air có chuyến bay từ TP HCM, nhưng khách hàng ở Hà Nội chỉ có thể lựa chọn Vietnam Airlines.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước