Công viên cây khổng lồ ở Singapore

Theo Chudu24-Thứ hai, ngày 04/02/2013 13:00 GMT+7

Kỳ quan công viên Garden by the Bay có 18 siêu cây và khoảng hơn 200 nghìn loại thực vật đến từ khắp nơi trên thế giới là địa điểm du lịch bạn không thể bỏ qua khi đến Singapore.

Công viên Garden by the Bay thực chất là một công trình kết hợp giữa kiến trúc xây dựng và thiết kế công viên cây xanh tạo thành một công trình hài hoà và hấp dẫn du khách. Gardens by the Bay nằm ngay khu trung tâm của Singapore, cạnh khu tổ hợp sòng bạc Marina Bay.

‘ Trong công viên có 18 siêu cây thẳng đứng. Mỗi cây có chiều cao từ 25 đến 50 mét và được trang trí bằng các loài hoa nhiệt đời, dương xỉ bao quanh khung thép. Phần khung sắt của siêu cây sẽ được cấy cây dương xỉ, phần tán lớn bên trên sẽ hấp thụ nhiệt và che nắng cho du khách ở phía dưới.

Điểm nổi bật của công viên chính là sự hài hoà giữa đô thị với thiên nhiên nhằm đảm bảo vẻ đẹp của cảnh quan đô thị và nhằm tăng chất lượng cuộc sống cho con người. Khu công viên này còn được chủ ý làm thành một biểu tượng cho tính đa dạng về sắc tộc, tôn giáo và văn hoá của Singapore. Ở đó có 4 khu được gọi là Những công viên di sản, trồng những loại cây và hoa khác nhau đặc trưng cho bốn cộng đồng sắc tộc, tôn giáo và văn hoá ở Singapore là người Ấn Độ, Trung Quốc, Malaysia và Anh.

Ngoài ra công viên còn thu thập nhiều loại cây quý và đặc trưng trên khắp thế giới về khu vườn nhằm làm tăng thêm sự phong phú và đem đến nhiều điều mới lạ về thiên nhiên đến cho du khách. Ánh sáng huyền ảo phát ra từ những siêu cây năng lượng mặt trời vào buổi tối chính là năng lượng mặt trời mà siêu cây thu được vào ban ngày. Du khách có thể tham quan công viên trên các chiếc cầu nối các siêu cây với nhau.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước