Đảo Boracay - hòn ngọc giữa biển khơi

Theo Chudu24-Thứ sáu, ngày 15/02/2013 20:00 GMT+7

Philippines là một quốc đảo với tổng số 7.107 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó Borocay là một trong những hòn đảo đẹp nhất, với bãi biển cát trắng mềm mịn trải dài và nước biển xanh trong như ngọc.

Boracay là một hòn đảo nhỏ dài 7 km, chiều ngang chỗ hẹp nhất chưa đến 1 km, diện tích 10,32 km2, thuộc tỉnh Aklan, cách thủ đô Manila của Philippines 315 km về phía Nam. Thời gian thích hợp nhất để đến Boracay là khoảng từ tháng 9 đến tháng 5. Đây là mùa cao điểm ở Boracay với rất đông khách du lịch. Thời gian còn lại là mùa mưa bão.

‘ Diện tích tuy khá nhỏ nhưng dân số của Boracay rất đông, hơn 12.000 người. Hòn đảo bé nhỏ này có hơn 300 resort, khách sạn phục vụ khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Năm 2011, đảo đã đón hơn 900.000 du khách đến nghỉ ngơi tham quan.

‘ Đảo Boracay có rất nhiều bãi tắm, nổi tiếng và đông đúc nhất là White Beach và Bulabog nằm đối diện nhau ở hai bên bờ. White Beach hướng về phía Tây, Bulabog hướng về phía Đông nên Bulabog là nơi thích hợp để đón bình minh và White Beach là nơi tuyệt vời để tiễn hoàng hôn. Các khu vực bãi biển khác phù hợp cho lướt ván và các trò chơi dưới nước.

Có 2 lựa chọn để bạn có thể đến được với Boracay, từ các thành phố lớn của Philippines như Manila hay Cebu bạn có thể chọn sân bay Caticlan hoặc Kalibo với rất nhiều hãng hàng không bay đến Boracay như AirPhil Express, Philippine Airlines, Cebu Pacific Air, Zest Airways, South East Asian Airlines, Air Asia . Hoặc ra bến tầu Caticlan, xuống tầu đi khoảng 10 phút để sang đảo Boracay.

‘ Đây là một điểm “phải đến” ở Đông Nam Á trong các sách, trang web hướng dẫn du lịch. Với vẻ đẹp rực rỡ của mình, Boracay quả thực là một hòn ngọc giữa biển khơi, White Beach xứng đáng với danh hiệu bãi biển đẹp nhất thế giới do Yahoo Travel bình chọn năm 2007.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước