Hội chợ Du lịch ITE 2018: Đẩy mạnh thị phần người mua quốc tế

PV-Thứ năm, ngày 06/09/2018 14:55 GMT+7

VTV.vn - Tập trung đẩy mạnh thị phần người mua quốc tế là nhân tố quan trọng giúp Việt Nam được vinh danh là "Điểm đến châu Á" tại Lễ trao giải thương Du lịch Thế giới (WTA).

Ngày 4/9 vừa qua, đêm tiệc chào đón người mua hàng và báo chí quốc tế tham dự sự kiện Hội chợ Du lịch Quốc tế 2018 được diễn ra tại TP.HCM. 

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2018 với mục tiêu quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến khách mua hàng. Tại buổi tiệc, ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM gửi lời cảm ơn đến các người mua và các đơn vị báo chí nước ngoài về tham dự và đưa tin. Ông Khánh khẳng định các khách quốc tế đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua.

Hội chợ Du lịch ITE 2018: Đẩy mạnh thị phần người mua quốc tế - Ảnh 1.

Ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM

Theo thống kê của Tổng cục du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 8 tiếp tục tăng trưởng mạnh, đạt hơn 1,32 triệu lượt người, tăng 11,3% so với tháng 7, trong đó, khách đến từ châu Á chiếm 77,2%, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước. Đáng kể là thị trường Trung Quốc tăng 28,2%; Hàn Quốc tăng 52,4%; Nhật Bản tăng 5,3%; Đài Loan tăng 14%; Malaysia tăng 13%; Thái Lan tăng 10,9%; Singapore tăng 5,4%. Khách đến từ khu vực châu Âu cũng tăng 9,8%. Trong đó, đáng kể nhất là Thụy Điển (14,2%), Hà Lan (8,4%)…

Việc số lượng khách quốc tế tăng nhanh đã giúp Việt Nam được đánh giá cao trên thị trường du lịch châu Á. Mới đây, trong buổi lễ trao giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA) được tổ chức vào ngày 3/9, Việt Nam đã vinh dự đạt danh hiệu "Điểm đến châu Á". 

Nói về thành tích này, ông Lê Trương Hiền Hòa - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Sài Gòn cho biết: "Đây là một tín hiệu đáng mừng, chứng tỏ công tác quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch Việt Nam những năm vừa qua được thực hiện rất tốt. Bên cạnh giải thưởng Điểm đến châu Á, một đơn vị lữ hành của Việt Nam cũng được vinh danh đơn vị hàng đầu về du lịch. Điều đó cho thấy doanh nghiệp Việt Nam cũng có thế mạnh để có thể vươn ra thế giới".

Hội chợ Du lịch ITE 2018: Đẩy mạnh thị phần người mua quốc tế - Ảnh 2.

Ngày 4/9 vừa qua, đêm tiệc chào đón người mua hàng và báo chí quốc tế tham dự sự kiện Hội chợ Du lịch Quốc tế 2018 được diễn ra tại TP.HCM

Ông Lê Trương Hiền Hòa khẳng định việc tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2018 đóng góp rất lớn vào sự phát triển của ngành du lịch thành phố nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung. Theo ông, ngoài ý nghĩa xúc tiến cho những công ty du lịch trong nước có cơ hội kết nối với doanh nghiệp quốc tế, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2018 còn là dịp chứng tỏ vị thế của ngành du lịch nước nhà so với các nước trong khu vực. 

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2018 năm nay diễn ra từ ngày 6 - 8/9/2018 tại SECC quận 7 tập trung mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế, cụ thể là khu vực Đông Bắc Á với châu Âu. Đánh giá về khả năng mua hàng lẫn tiềm năng của các buyer quốc tế, ông Hiền Hòa nhận định khách mua các sản phẩm du lịch đến từ nước ngoài đã được ban tổ chức lựa chọn và chắt lọc kỹ lưỡng từ cuối năm 2017 thông qua những nhà đánh giá của thành phố.

Ông Hiền Hòa cho hay Việt Nam là một quốc gia có nhiều tiềm năng về du lịch nhưng chưa giới thiệu hết cho bạn bè quốc tế. Ngoài thế mạnh về du lịch biển, du lịch sinh thái thì du lịch nghỉ dưỡng cũng đang phát triển mạnh và được đánh giá cao, riêng TP.HCM thì đang tập trung phát triển đường sông. Trong khi đó, nhiều điểm mạnh khác về du lịch nội đô vẫn chưa được khai thác triệt để.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước