Đến Nhật Bản thăm “vương quốc thỏ”

Chiaki (Dịch), Ảnh: Amusing Planet-Thứ sáu, ngày 12/04/2013 06:31 GMT+7

Okunoshima ngày nay có tới hơn 300 chú thỏ cùng sinh sống

 Okunoshima là một hòn đảo nhỏ thuộc khu biển Inland của Nhật Bản, nằm giữa Hirosima và Shikoku. Ngày nay, nơi đây đã trở thành một “vương quốc”  xinh đẹp của những chú thỏ.

Trong Chiến tranh Thế giới thứ II, hòn đảo này được sử dụng như một vị trí quân sự tối mật bậc nhất để sản xuất vũ khí hóa học phục vụ chiến tranh. Khoảng thời gian từ năm 1929 đến 1945, đảo Okunoshima là nơi sản xuất vũ khí hóa học cho quân đội Hoàng gia Nhật Bản với hơn 6000 tấn khí độc.

‘ Khu sản xuất vũ khí

Điều này được giữ bí mật trong suốt 16 năm hoạt động và thậm chí đảo Okunoshima đã bị xóa tên khỏi bản đồ Nhật Bản. Sau khi chiến tranh kết thúc, những tài liệu liên quan đến khu sản xuất đều bị đốt bỏ. Tất cả nhân viên và cư dân của đảo Okunoshima đều được yêu cầu giữ im lặng, không được tiết lộ bất cứ thông tin gì.

Ngày nay, hòn đảo này đã được khôi phục với cảnh quan tươi đẹp và trở thành nơi sinh sống của hơn 300 chú thỏ với diện tích 700.000m2. Theo một số nguồn tin, những chú thỏ đầu tiên được đưa lên đảo để thử nghiệm về những tác động và ảnh hưởng của chất độc hóa học còn sót lại khi Chiến tranh Thế giới thứ II kết thúc. Nhưng một số thông tin khác lại cho rằng một nhóm học sinh tới thăm đảo vào năm 1971 đã để lại 8 con thỏ và chúng tự sinh sôi nảy nở đến tận ngày nay.

‘ Đảo Okunoshima ngày nay còn có tên gọi khác là Usagi Shima hay Rabbit Island (đảo thỏ). Mặc dù đều là loài thỏ hoang dã nhưng những chú thỏ này tỏ ra khá thân thiện với những du khách đến thăm đảo.

Du lịch đến “đảo quốc thỏ”, bạn sẽ được phép chơi đùa với những chú thỏ hoặc cho chúng ăn nhưng phải đảm bảo sự an toàn cho chúng. Nhưng bạn không được dẫn theo chó hoặc mèo lên đảo để đảm bảo số lượng thỏ tại đây.

‘ Nếu muốn cho chúng ăn, bạn có thể tìm mua những viên thức ăn dành cho thỏ được bán với giá 100 yên ngay tại khách sạn Kyukamura Okunoshima – một khu nghỉ dưỡng trên đảo. Từ sau khi những thông tin về “đảo quốc thỏ” được lan truyền trên mạng Internet, lượng du khách đến thăm đảo cũng tăng lên nhanh chóng.

‘ Okunoshima cũng là tên gọi của Bảo tàng khí độc được thành lập năm 1988 để trưng bày cho khách du lịch thấy hết những cảnh tang thương do chất độc hóa học để lại.

‘ Bảo tàng khí độc Okunoshima

Dù lượng chất độc trên đảo Okunoshima được cho là đã khử hết nhưng nhiều người vẫn nghĩ hòn đảo này không phải là nơi an toàn tuyệt đối vì có một số tin đồn rằng ở một vài nơi kín đáo nào đó trên đảo vẫn được những người công nhân cất giữ khí độc khi chiến tranh kết thúc.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước