Độc đáo nhà hàng năng lượng mặt trời ở Palestine

-Thứ sáu, ngày 14/09/2012 07:00 GMT+7

Nhà hàng "năng lượng mặt trời"

Một nhà hàng ở khu bờ Tây thuộc Palestine vừa có ý tưởng sử dụng ánh nắng mặt trời chói chang của vùng Trung Đông để làm năng lượng cho toàn bộ các hoạt động của mình. Ý tưởng này không chỉ giúp nhà hàng tiết kiệm chi phí, mà còn thân thiện với môi trường.

Không chỉ có tên gọi độc đáo, cửa hàng ăn nhanh “năng lượng mặt trời” còn thu hút sự chú ý của thực khách bởi tấm pin mặt trời ở trên nóc nhà hàng. Tại đây, mọi hoạt động đều phụ thuộc vào năng lượng hấp thu từ ánh sáng mặt trời và ngoài ra rác thải cũng được tận dụng thành nhiên liệu đốt để nấu ăn.

Anh Mohamed Rabah, chủ nhà hàng giải thích: “Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra một môi trường giáo dục thí điểm cho mọi người thấy làm thế nào để sử dụng năng lượng tái tạo trong nhiều lĩnh vực. Như chúng ta thấy, giá nhiên liệu ngày càng tăng trên toàn thế giới. Vì vậy chúng tôi đang cố gắng nói với mọi người rằng hãy tận dụng những nguồn nhiên liệu tái tạo sẵn có”.

Để tiết kiệm năng lượng, nhà hàng của anh Rabah còn sử dụng các bóng đèn có lượng tiêu thụ điện năng thấp. Khách hàng được bố trí ở những chiếc bàn bên dưới một chiếc rạp bằng vải. Tất cả thực khách đến đây đều cảm thấy hết sức ấn tượng với ý tưởng này.

Chị Ronza Salim - một thực khách chia sẻ: “Đây là một ý tưởng hay và có ích cho môi trường. Tất cả đều mới mẻ đối với chúng tôi. Ý tưởng này có thể giúp người dân Palestine. Bởi không phải thứ gì chúng tôi cũng có sẵn, ví dụ như điện chẳng hạn”.

Mặc dù chỉ có quy mô nhỏ nhưng nhà hàng năng lượng mặt trời hy vọng mô hình này sẽ có những ảnh hưởng tích cực tới suy nghĩ và nhận thức của người dân Palestine về năng lượng tái tạo cũng như ý thức bảo vệ môi trường.

Anh Tuấn

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước