Hải Phòng làm mới sản phẩm du lịch

Thanh Hào, Mạnh Tuấn-Thứ bảy, ngày 12/01/2013 08:45 GMT+7

Năm du lịch Quốc gia 2013 hướng về Đồng bằng sông Hồng

Năm du lịch Quốc gia Đồng bằng sông Hồng 2013 mà thành phố Hải Phòng đăng cai tổ chức, là điều kiện để Hải Phòng đưa ra nhiều sản phẩm du lịch mới, đón cơ hội phát triển và tạo bước đột phá nâng cao chất lượng dịch vụ.

Tại Hải Phòng, các hoạt động điểm nhấn trong Năm du lịch Quốc gia đồng bằng sông Hồng 2013 tập trung tại khu vực trung tâm thành phố và hai trọng điểm du lịch là Đồ Sơn và Cát Bà. Đây là dịp để Hải Phòng giới thiệu những nét đẹp văn hóa đặc trưng đồng bằng sông Hồng nói chung và thành phố Hải Phòng nói riêng.

Hải Phòng vừa mang những nét chung của vùng đồng bằng sông Hồng vừa có nét đặc thù riêng của miền đất duyên hải nơi đầu sóng ngọn gió, mang đậm bản sắc của nền văn minh lúa nước. Với nhiều di tích lịch sử văn hóa, lễ hội, nghệ thuật dân gian, làng nghề truyền thống, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, ẩm thực phong phú và người dân thành phố cảng năng động, mến khách.

Nắm bắt cơ hội này, các công ty du lịch lữ hành trên địa bàn thành phố đã chủ động xây dựng và trên cơ sở nâng cấp, đổi mới những dòng sản phẩm truyền thống của Hải Phòng. Trong đó, chi nhánh Vietravel Hải Phòng đưa ra các sản phẩm mới với thông điệp: “Du lịch có trách nhiệm với cộng đồng và môi trường ”.

‘ Mỗi năm có hàng nghìn lượt khách đến với Cát Bà (Ảnh: disanxanh.cinet.vn)

Nhằm tăng cường khai thác hiệu quả các sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc trưng của Hải Phòng, thu hút nguồn khách quốc tế tại các thị trường trọng điểm vùng đồng bằng sông Hồng, cũng như nguồn khách nội địa đến với Hải Phòng, chi nhánh Saigontourist đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, tiếp thị hình ảnh, thương hiệu, đưa ra bộ 8 sản phẩm du lịch mới để quảng bá tới du khách trong và ngoài nước.

Để có sản phẩm du lịch đặc sắc, mới đây, Tổng cục Du lịch, Sở VH - TT & DL Hải Phòng đã tổ chức đoàn khảo sát các tuyến du lịch trong vùng; đánh giá tiềm năng và khả năng khai thác. Đặc biệt là tuyến nội thành Hải Phòng, tuyến Cát Bà, tuyến Đồ Sơn - Hòn Dấu. Trong quá trình khảo sát, lãnh đạo thành phố Hải Phòng có dịp lắng nghe ý kiến góp ý của các công ty lữ hành là những đơn vị trực tiếp đưa khách đến Hải Phòng về tạo dựng sản phẩm, xây dựng tour tuyến hợp lý.

Đồng thời tổ chức hội thảo “Liên kết vùng đồng bằng sông Hồng”, từ đó cũng tiếp thu ý kiến của các chuyên gia ngành du lịch, từ đó rút kinh nghiệm để có thể xây dựng, bổ sung hoàn thiện tuyến du lịch sẵn có và chào bán tuyến tour mới mang đến cho khách.

Năm Du lịch Quốc gia 2013 là dịp để mỗi địa phương trong khu vực đồng bằng sông Hồng định hướng phát triển du lịch, tạo sản phẩm du lịch khác biệt. Vì vậy, đây đang là thời điểm các doanh nghiệp tận dụng cơ hội khai thác và phát huy tiềm năng du lịch, giá trị điểm đến.

Điều quan trọng là các doanh nghiệp cần tăng cường liên kết, tạo ra sự đa dạng, khác biệt về sản phẩm du lịch, thu hút du khách trong và ngoài nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước