Hỗn loạn đêm khai ấn đền Trần

Vne-Thứ tư, ngày 27/02/2013 00:33 GMT+7

 Mặc dù hàng trăm công an, cảnh sát cơ động... được huy động giữ trật tự nhưng cả nghìn người dân vẫn chen lấn, giẫm đạp, thả tiền, cướp cành lộc tại lễ khai ấn đền Trần (Nam Định) đêm 23/2 khiến nhiều người bị ngã, ngất xỉu.

ấn

‘ Theo thông báo của Ban tổ chức phải đến 0h sáng 24/2 mới làm lễ khai ấn nhưng từ 19h tối 23/2 nhiều người đã vạ vật các góc đường để đợi chờ được vào trong.

‘ Cả nghìn người dân đứng ngoài hàng rào, chỉ những đại biểu có giấy mời mới được vào trong đền dự lễ khai ấn.

‘ Ban đầu, các đại biểu có giấy mời xếp hàng để qua ba cửa kiểm soát vào trong dự lễ.

‘ Nhưng lực lượng anh ninh hàng trăm người gồm công an thành phố, huyện, xã, cảnh sát cơ động, dân phòng... không thể đảm bảo được sự mất trật tự chen lấn xô đẩy của các đại biểu ở vòng kiểm soát cuối cùng nơi cửa đền. Nhiều người lo không có được một vị trí tiếp cận tốt ở bên trong đã sốt ruột chen ngang.

‘ Các vị khách mời đứng sau hai lớp hàng rào bảo vệ nghiêm ngặt. Nhiều người đứng trên cao để có thể nhìn vào trong.

‘ Nghi lễ rước ấn quan trọng nhất trong đêm rất khó khăn để đi một vòng quanh hồ trước sân đền và tiến vào trong bởi có rất nhiều người bủa vây. Bất chấp loa phóng thanh kêu gọi các đại biểu, quan khách không nên ném tiền lẻ vào kiệu nhưng những trận mưa tiền giấy vẫn được 'phóng' rào rào ( Xem video ).

‘ Buổi lễ có sự tham dự của Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang và một số lãnh đạo Trung ương, địa phương.

‘ Kết thúc lễ khai ấn, dòng người ùn ùn kéo vào đền gây nên cảnh hỗn loạn.

‘ Mọi người thi nhau thả tiền lẻ lên ban thờ và nhiều nơi khác.

‘ Nhiều người cướp các cành lộc trên ban thờ mang ra ngoài.

‘ Cửa ra vào vốn nhỏ, người ngoài đòi vào, người bên trong lấy được lộc tìm cách mang ra khiến nhiều người bị giẫm đạp lên vai, lên người nhau.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước