Khách sạn nhà tù tại Hà Lan

Khánh Linh (Ảnh: khai thác internet)-Thứ ba, ngày 16/04/2013 14:14 GMT+7

Tại Hà Lan, một khách sạn đặc biệt được sửa lại từ một nhà tù chuyên giam giữ phạm nhân ma túy xuyên quốc gia, đang trở thành nơi thu hút rất nhiều du khách tới khám phá.

Người dân tại thị trấn Roermond vẫn thường giới thiệu khách sạn có một quá khứ đen tối bởi nó đã từng là một nhà tù. Hiện tại, nhà tù mang tên Arresthuis vẫn còn giữ lại nhiều tính năng ban đầu, trong đó có các quán bar và tranh tường do các tù nhân vẽ.

Khách sạn với đại sảnh khá khác thường, những phòng trưng bày quây tròn quanh gian chính, kết nối với nhau bởi những cầu thang kim loại. Nhân viên ở khách sạn trong trang phục của cai ngục, tuy nhiên những phòng giam đã được biến thành một phòng nghỉ thoải mái. Những bức tranh tường của tù nhân đã trở thành một điểm nhấn của nghệ thuật hiện đại trong phòng khách.

‘ Rob Polman, Quản lý khách sạn Arresthuis cho biết: “Khách sạn này rất thu hút mọi người, một trong những lý do quan trọng do khách sạn trước đây đã là một nhà tù. Bên cạnh đó, đây cũng là một khách sạn thoải mái, xinh xắn, rất vui lòng để đến thăm”.

Gerald Aggelen là một quản giáo của nhà tù này trong 16 năm. Kể từ ngày nhà tù được chuyển đổi thành khách sạn, Gerald đã quay trở lại 4 lần để tìm lại những ký ức xa xưa.

‘ Gerald Agglen cho biết: “Tôi cảm thấy rất dễ chịu khi quay trở lại nơi này. Họ đã tái sử dụng những cấu trúc cũ của nó một cách rất hiệu quả, điều đó cũng có nghĩa là họ đã giữ gìn lại được phong cách của nhà tù này mà không phải phá hủy nó.

Tony Pace một du khách nghỉ tại khách sạn cho biết: “Nó thực sự tạo nên sự độc đáo, tôi không biết rằng trước đây nó đã từng là một nhà tù khi mới đến đây. Khách sạn này khá tiện dụng, thông minh và khác biệt”.

Nằm trong thị trấn Roermond, cách thủ đô Amsterdam khoảng 155km về phía Đông Nam, nhà tù này đã đóng cửa từ năm 2007 và nhanh chóng được sửa chữa thành một khách sạn.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video những hình ảnh được ghi lại tại khách sạn độc đáo này TẠI ĐÂY.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước