Khám phá Mộc Châu cùng nhạc sĩ trẻ Lê Hà Nguyên

Lê Hà Nguyên-Thứ bảy, ngày 23/03/2013 08:56 GMT+7

(Ảnh: Lê Hà Nguyên)

"Đối với một sinh viên như tôi, việc đi du lịch tới những miền đất đẹp của tổ quốc cùng bạn bè đã trở thành một sở thích vô cùng tuyệt vời" - Lê Hà Nguyên, tác giả của ca khúc Bánh xe Hà Nội, Chuyện mưa... chia sẻ với mục Du lịch của VTV News.

Sau Tết Nguyên đán 2013, Lê Hà Nguyên - tác giả của ca khúc Chuyện mưa, ca khúc được khán giả yêu thích hơn một năm qua, cùng những người bạn đã có một chuyến đi tới Mộc Châu. Chuyến đi này đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong suy nghĩ của tác giả trẻ thuộc thế hệ 9X - về cảnh đẹp, giá cả và rất nhiều những ấn tượng khác.

"Mình thích đi trên những nẻo đường Tây Bắc bằng xe máy. Với chiếc máy ảnh, cùng bạn bè, mình đã lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp và vui vẻ" - Lê Hà Nguyên nói- "Một trong những điều mình ấn tượng với Mộc Châu là ăn uống và chi phí ở đây tương đối rẻ. Đấy là điều rất quan trọng với những khách du lịch là sinh viên như tụi mình".

"Do điều kiện về thời gian không cho phép, tụi mình bắt xe khách từ Hà Nội lên Mộc Châu. Với một quãng đường khoảng 200 km lên tới Mộc Châu, các bạn có nhiều thời gian hoàn toàn có thể sử dụng xe máy để di chuyển" - Lê Hà Nguyên chia sẻ tiếp - "Lên tới nơi, tụi mình thuê xe máy để tự tìm đường mày mò tham quan Mộc Châu, những đia điểm như rừng thông, bản Áng, thác dải yếm, đồi chè...".

Vậy điều gì ở Mộc Châu thật sự tạo ấn tượng với Lê Hà Nguyên?

"Như mình đã nói, ăn uống ở Mộc Châu tương đối rẻ, chỉ mất khoảng 80.000VND/1 người cho 1 bữa ăn đầy đủ các món dân tộc như bê chao, thịt lợn mán nướng, trứng rán, đậu phụ chiên, susu luộc... Đó là mức giá rất mềm".

"Mộc Châu không thực sự quá đẹp, tuy nhiên nếu các bạn khám phá vùng đất này bằng xe máy, các bạn sẽ được thưởng thức vẻ đẹp của những con đường đèo quanh co, phóng khoáng dẫn tới những địa danh nổi tiếng của nơi này Mình nghĩ nếu các bạn đến Mộc Châu vào khoảng dịp 2/9 hoặc trong mùa hoa cải thì sẽ rất tuyệt vời".

Những hình ảnh của Lê Hà Nguyên tại Mộc Châu:

‘ Tác giả Lê Hà Nguyên


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước