Khám phá những khách sạn di sản ở Penang

Theo Chudu24-Thứ sáu, ngày 08/02/2013 10:00 GMT+7

Nằm ở phía Tây Bắc Malaysia, hòn đảo xinh đẹp Penang vốn được mệnh danh là “Hòn ngọc Viễn Đông” chính là nơi gặp gỡ, giao lưu giữa hai nền văn hóa Đông – Tây tạo nên một nét quyến rũ vô cùng độc đáo.

Georgetown, thủ đô của Pulau Penang (đảo Penang) tại Malaysia được công nhận là Di sản thế giới Unessco vào năm 2008, khu vực này vẫn còn giữ gìn, bảo quản được hầu hết các tòa nhà có từ trước chiến tranh, Đông Nam Á,- những ngôi nhà với kiểu cánh cửa chớp, các tòa nhà theo kiến trúc thực dân, những ngôi chùa Trung Hoa nạm vàng và các nhà thờ Hồi giáo nguy nga.

Gần đây, những người kinh doanh khách sạn đã mua lại những cửa hàng, những ngôi nhà cũ (một số đã bị mục nát và ọp ẹp) và biến chúng thành những khách sạn sang trọng. Một vài năm trước đây ở Penang chỉ có những khách sạn cao cấp nhưng bây giờ bạn sẽ được tha hồ lựa chọn chỗ ở theo một phong cách mới. Trên các đường phố bây giờ, những ngôi nhà cổ được tân trang lại và đưa vào kinh doanh, giúp cho du khách dễ dàng khám phá những trải nghiệm đậm chất Á Đông. Dưới đây là các khách sạn mới nhất và lớn nhất ở Penang

Clove Hall - một ngôi biệt thự gỗ màu trắng măng phong cách Edwardian Anglo Malayđược phục hồi lại bằng gỗ cứng và lát gạch sang trọng, đây là nơi đáng để đến nếu bạn muốn có cảm giác được đối xử như một ông trùm của đầu những năm 1900. Các tòa nhà được tu sửa lại thoáng mát hơn, xung quanh là một khu vườn xanh tốt có đủ các loài chim và có một hồ bơi được bao quanh bởi những thác nước nhỏ - đây đúng là một nơi hoàn hảo để thoát khỏi cái nóng và thưởng thức bữa trà chiều cùng những món bánh địa phương.

Straits Collection - Nếu bạn mơ ước được sống trong một ngôi nhà kiểu cũ theo phong cách Trung Quốcthì đây là sự lựa chọn hàng đầu. Nơi này gần giống như một ngôi nhà nhưng không có phần bếp, được thiết kế theo lối kiến trúc cổ đặc trưng vùng bản địa. Chỉ có một vài điểm khác biệt không thích hợp lắm là căn nhà có cửa trượt kiểu cũ, giếng trời, một khoảng sân nhỏ cùng bồn tắm gỗ của Nhật Bản.

China Tiger - Bạn sẽ có những trải nghiệm đầy tuyệt vời ở đây, China Tiger có 2 phần độc lập nhau, nằm phía trên căn hộ là một phòng trưng bày nghệ thuật với những cổ vật kỳ quặc và những tác phẩm nghệ thuật hiện đại của chủ nhân ngôi nhà. Bạn có thể cư trú dạng home stay với chủ nhà để thử cảm giác được sống trong một ngôi nhà được công nhận là Di sản Trung Hoavà khám phá thị trấn với những người dân địa phương

Khách sạn Penaga – là một trong những khách sạn lớn nhất ở đây, khách sạn có ba phần: hai tầng là phòng dành cho gia đình, một dãy phòng đôi và cuối cùng là những dãy phòng đơn. Tất cả đều được trang trí kết hợp giữa đồ cổ và các tác phẩm điêu khắc, những tấm thảm da bò và ghế được thiết kế theo phong cách nghệ thuật hiện đại. Khách sạn Penaga khá tiện nghi với một hồ bơi, khu vườn trung tâm và một quán cà phê.

Muntri Mews - Chris Ong(chủ sở hữu của Clove Hall) đã xây dựng hàng loạt các phòng nghỉ ở trung tâm của khu vực di sản phố Tàu và biến chúng thành một khách sạnsang trọng. Vẫn còn rất nhiều phòng được xây dựng, nhưng mỗi phòng cơ bản gồm có một khu vực ngủ, khu vực phòng khách và phòng tắm lát gạch trắng đen theo phong cách retro. Từ hành lang của các phòng bạn có thể nhìn ngắm cảnh quan của khu vườn nhiệt đới quanh đó.

‘ Những ngôi nhà khác vẫn đang trong giai đoạn lập kế hoạch khai thác. Các khách sạn này góp phần giúp Penang trở nên đẹp hơn và cho đến nay, nhịp sống sôi động khiến chi phí sinh hoạt trở nên quá cao, người dân địa phương có thể phải di chuyển ra khỏi trung tâm thành phố.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước