Kỳ lạ hồ đổi màu ở Indonesia

Theo Chudu24-Thứ ba, ngày 15/01/2013 11:00 GMT+7

Tam hồ nổi tiếng trên đỉnh núi lửa Kelimutu của Indonesia

Cùng chiêm ngưỡng 3 hồ nước nằm trên đỉnh núi lửa Kelimutu, Indonesia với khả năng đổi màu vô cùng kỳ lạ.

Ba hồ nằm sát nhau trên đỉnh một ngọn núi lửa nổi tiếng của Indonesia cùng có khả năng đổi màu độc đáo và được gắn với những truyền thuyết ma quái.

Kelimutu là một ngọn núi lửa nhỏ nổi tiếng ở đảo Flores, miền Trung Indonesia, cách thị trấn Moni khoảng 50 km về phía đông Ende. Điều ấn tượng nhất là trên đỉnh của ngọn núi lửa này có ba hồ được hình thành từ các miệng núi lửa có màu sắc rất độc đáo.

Dù cùng nằm trên đỉnh của một ngọn núi lửa, nhưng nước trong các hồ này lại thay đổi màu sắc một cách định kỳ khác nhau từ đỏ và nâu sang màu ngọc lam và xanh lục. Cứ sau một khoảng thời gian nhất định màu nước trong ba hồ lại thay đổi. Năm 2009, màu nước của cả ba hồ chuyển sang xanh lục nhạt. Tháng 12 năm 2008, màu nước trong hai hồ thay đổi. Từ màu đen, nước trong hai hồ phía đông lần lượt chuyển sang xanh lục thẫm và xanh dương. Nước trong hồ phía tây vẫn giữ màu đen.

‘ Màu sắc đặc biệt của nước trong các hồ trên cùng với khung cảnh xung quanh ngọn núi lửa luôn được phủ trong màn sương huyền ảo khiến người dân địa phương tin rằng, Kelimutu là nơi linh hồn người chết lưu tới.

Do đó, ba hồ trên núi Kelimutu lần lượt được gọi bằng những cái tên rất đáng sợ. Đầu tiên là hồ Tiwi Ata Mbupu có nghĩa là hồ của những người già, thứ 2 là Tiwu Nưa Muri Kooh Tai nghĩa là hồ của các trinh nữ và thanh niên và cuối cùng là Tiwu Ata Polo, hồ của những hồn ma độc ác hay hồ mê hoặc.

Người ta cho rằng khí phun ra từ những lỗ dưới đáy hồ là nguyên nhân gây nên hiện tượng nước đổi màu trong hai hồ ở phía đông. Khi các loại khí bên dưới đáy hồ phun lên qua các lỗ, chúng tương tác với những chất khoáng trong hồ khiến màu nước thay đổi. Viện Khoa học Indonesia khẳng định nếu nước trong một hồ chuyển sang màu xám thẫm thì đó là dấu hiệu báo trước núi lửa sắp phun trào. Núi này nằm trong vườn quốc gia Kelimutu.

‘ Tam hồ trên đỉnh núi lửa Kelimutu được mệnh danh là điểm du lịch nổi tiếng và từng được giới thiệu trên tờ tiền giấy rupiah, một đơn vị tiền tệ của Indonesia.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước