Thống kê từ các doanh nghiệp lữ hành, trong ngày đầu tiên khai mạc đã có 1.740 lượt khách mua tour/sản phẩm với tổng doanh thu hơn 26,3 tỷ đồng, tăng 49% so với năm 2023 (17,6 tỷ).
Năm nay, Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh quy tựu hơn 150 gian hàng, 45 tỉnh thành và 50 doanh nghiệp du lịch. Khách tham quan có cơ hội khám phá gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch với tổng giá trị 50 tỷ đồng. Hàng loạt chính sách khuyến mãi, giá ưu đãi lên đến 60%, cùng các dịch vụ đi kèm hấp dẫn phục vụ nhu cầu khách hàng trong mùa cao điểm du lịch nội địa và quốc tế.
Nhu cầu du lịch tăng cao cận lễ 30/4 và 1/5
Giám đốc Truyền thông Công ty CP Du Lịch Việt, ông Phạm Anh Vũ cho biết, doanh nghiệp có chương trình "ưu đãi chốt nóng" với khuyến mãi lên đến 2.000.000 đồng dành cho khách hàng đặt cọc tại gian hàng khi mua tour du lịch nội địa – quốc tế. Riêng chương trình "mua 1 được 3", khách hàng được giảm giá đến 5.500.000 đồng.
Người dân nghe tư vấn về các tour du lịch giá rẻ
Theo khảo sát của Du lịch Việt, du lịch hè là thời điểm lý tưởng cho các gia đình, nhất là những gia đình có em nhỏ cần thư giãn sau những ngày học tập mệt mỏi nên nhóm tour du lịch biển Nha Trang, Phú Quốc, Vũng Tàu... hay khám phá miền Bắc luôn được săn đón. Nắm bắt xu hướng này, chùm tour hè 2024 trong nước của doanh nghiệp giảm giá lên đến 1.000.000 đồng/khách như khám phá Đông – Tây Bắc với giá chỉ từ 8.999.000 đồng/khách; hành trình di sản Miền Trung với giá chỉ từ 6.999.000 đồng/khách; hành trình biển đảo với giá chỉ từ 4.999.000 đồng/khách.
Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi dành cho khách hàng đăng ký trực tiếp tại ngày hội
Về nhu cầu du lịch sắp tới, chị Ngô Thụy Ý Tâm ngụ Quận 7 chia sẻ: "Tôi thích du lịch ở những nơi mát mẻ như Đà Lạt, Sapa. Tôi chủ yếu đi tìm tour cho mùa hè để đi chơi với con gái. Năm nay, tôi thấy giá tour ở Ngày hội Du lịch rất rẻ, chế độ thanh toán thuận tiện. Sau khi dạo một vòng thì tôi cũng tìm được tour với giá cả hợp lý."
Khách hàng quan tâm nhiều đến tour du lịch nước ngoài trong dịp lễ, hè
Ngoài các tour trong nước, khách hàng cũng săn đón những tour đường xa. Chị Thanh Trúc, huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh bày tỏ mong đợi: "Tôi thích trải nghiệm du lịch xa nên nay đến đây muốn được tư vấn về tour du lịch nước ngoài như Mông Cổ, Tân Cương. Vẫn mong có thể chốt được tour tại ngày hội vì nhiều ưu đãi hấp dẫn và quà tặng vali, gối cổ."
"Chương trình đặc biệt, khách hàng mua tour nước ngoài sẽ được tặng một tour nội địa Phan Thiết, Cần Thơ 2 ngày 1 đêm lưu trú resort 4 sao trị giá khoảng 3.500.000 đồng. Quà tặng kèm là vé máy bay, vali, voucher,..." - Phó Giám đốc Công ty Du lịch Đất Việt Tour, ông Phạm Thanh Hải cho biết.
Để đáp ứng nhu cầu du lịch trong nước, bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho hay, tại ngày hội doanh nghiệp chúng tôi có chương trình tặng vé máy bay khứ hồi đối với tour trong nước. Năm nay dự kiến những chùm tour đường bộ cũng nhiều hơn nên doanh nghiệp cũng có ưu đãi hấp dẫn đi Campuchia chỉ với 2.000.000 VNĐ, Phan Thiết 1.500.000 VNĐ.
Du khách hưởng ứng trò chơi nhận quà, ưu đãi từ doanh nghiệp
"Bên cạnh đó, công ty khai thác hiệu quả các sản phẩm tour tại TP Hồ Chí Minh để phục vụ đông đảo du khách đến từ các tỉnh, thành của cả nước, người dân ngay tại thành phố và du khách tàu biển quốc tế. Trong đó có những sản phẩm tiêu biểu như Tôi yêu Sài Gòn – TP Hồ Chí Minh, tham quan Ủy ban Nhân dân TP Hồ Chí Minh, Sài Gòn rong ca chiều thứ 7, Biệt động Sài Gòn, Địa đạo Củ Chi, tour du lịch sinh thái Cần Giờ hay chùm tour đường sông khám phá các tuyến điểm của thành phố và vùng lân cận bằng canô". - bà Hà thông tin thêm.
Du lịch Việt Nam đang nỗ lực hoàn thành mục tiêu năm 2024 đón 17 - 18 triệu lượt khách quốc tế, 110 triệu lượt khách nội địa, phấn đấu đến năm 2030 đón 50 triệu lượt khách quốc tế, 160 triệu lượt khách nội địa như Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã đề ra.
Khách nước ngoài tham quan gian hàng du lịch thiên nhiên
Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cũng mong muốn thông qua Ngày hội Du lịch có thể tạo sự giao lưu, hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch và thúc đẩy liên kết vùng giữa các địa phương, nhằm nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm du lịch để giữ chân du khách. Đặc biệt, nhân dịp này có thể giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch mới mang đến cho người dân thành phố, du khách trong và ngoài nước nhiều "cơ hội vàng" sở hữu sản phẩm, dịch vụ du lịch giá tốt.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!