Những con đường đẹp đến sững sỡ

Conan-Thứ hai, ngày 18/02/2013 20:00 GMT+7

 Chúng khiến bạn phải trầm trồ, xuýt xoa mãi không thôi.

1. Karakoram , nối Pakistan và Trung Quốc

‘ Dài 1200km, băng qua dãy Karakoram hùng vĩ, Karakoram chính là một phần Con đường Tơ Lụa nổi tiếng có cách đây từ thế kỷ thứ 2 trước Công nguyên, đồng thời cũng là xa lộ quốc tế cao nhất thế giới hiện nay.

‘ Nếu chẳng may bạn bị “kẹt xe” tại đây, đừng có lo nha, phong cảnh núi non trùng điệp, hàng cây xanh mát trong nắng vàng nơi đây sẽ khiến bạn phải xốn xang bởi dải xanh nối liền thành phố Abbottabad của Pakistan đến địa khu Kashgar, phía tây bắc Trung Quốc.

2. Canning Stock, Australia

‘ Con đường mòn đất đỏ gồ ghề Canning Stock ở Tây Úc là miền xúc cảm thăng hoa cho mọi tay đua ưa thích chinh phục và thử thách bản thân trên chiếc xe jeep bụi bặm.

‘ Dài 1.820km, dải đất bụi đỏ băng qua sa mạc, nối hai thị trấn Wiluna và Halls Creek dường như vẫn “không ngủ” quanh năm. Và phần thưởng cho những tay yêu miền cát sa mạc hun nóng này là được chiêm ngưỡng những bức tranh đá nghệ thuật tự nhiên có từ hàng ngàn năm trước.

3. Death Road, Bolivia

‘ Không phải là ngẫu nhiên mà con đường này lại có biệt danh là “đường tử thần” hay Camino de La Muerte. Tuyến đường dài 80km nối từ La Paz vào sâu khu rừng nhiệt đới Yungas khét tiếng là con đường khiến bao người phải hoa mắt, chóng mặt.

‘ Một bên là vách núi cao sừng sững, một bên là vực sâu hun hút lưng chừng đồi, phải can đảm lắm thì bạn mới có gan “băng” qua nó. Lạ một điều, Death Road vẫn thường thu hút lượng lớn du khách đến thăm ở châu Âu.

4. Manali-Leh, Ấn Độ

‘ Nằm giữa một vùng thung lũng lòng chảo khô cằn, rộng lớn, con đường Manali-Leh uốn mình, ngoằn ngoèo trên 490km ở giữa bang Himachal Pradesh và Ladakh tại khu vực dãy núi Himalaya hùng vĩ.

‘ Nếu có thể chinh phục hết con đường này, bạn sẽ có cơ hội băng qua vô vàn địa hình khá hiểm trở từ lội qua suối, đi qua băng tan rồi lướt bay trên đoạn đường đầy bụi cát và có trong tay vô vàn các bức ảnh phong cảnh đẹp thôi rồi nơi đây đó nha.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước