Rực rỡ công trình điêu khắc ánh sáng lớn nhất thế giới

Bích Vân -Thứ ba, ngày 05/03/2013 09:01 GMT+7

Cây cầu vịnh San Francisco sẽ trở thành công trình điêu khắc ánh sáng lớn nhất trên thế giới. Đây là dự án mang tên “The bay Lights” của hoạ sĩ Leo Villareal, nhằm thay đổi hình ảnh thường thấy của cầu trong 75 năm qua.

Hoạt động trình diễn ánh sáng đã làm tăng đột biến lượng du khách đến với San Francisco trong thời gian tới. Khi hoàng hôn đổ xuống vịnh San Francisco, cây cầu của vịnh này sẽ bước ra khỏi bóng tối. Cấu trúc này được coi là cấu trúc ánh sáng lớn nhất từ trước đến nay, do hoạ sĩ Leo Villareal tạo ra.

Hệ thống bóng đèn cao 152 m và trải dài 2,8 km, được vận hành trong vòng 2 năm, bao gồm khoảng 25.000 bóng đèn LED trắng, mỗi bóng có thể được lập trình để hiển thị những kiểu hoa văn phức tạp. Các bóng đèn có thể nhìn thấy được từ thành phố San Francisco và các vùng phía Bắc.

‘ Hoạ sĩ Leo Villareal cho biết: “Nó sẽ tạo ra các tác phẩm điêu khắc ánh sáng tuyệt vời mà ở một vị trí xa so với cầu vịnh du khách vẫn có thể nhìn ngắm nó”.

Villareal là người đã có các công trình xuất hiện tại các bộ sưu tập bảo tàng và ở không gian công cộng ở New York, Washington D.C và Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Với dự án này, ông muốn mang đến một hình ảnh khác cho cây cầu này trong 2 năm tiếp theo.

Hoạ sỹ Leo Villareal chia sẻ thêm: “Chúng tôi đã thử hệ thống này rất nhiều lần, và chính thức công bố thành công của dự án vào 9h ngày 5/3. Ước tính có khoảng 50 triệu người sẽ nhìn ngắm cây cầu trong 2 năm và dự án sẽ mang lại ảnh hưởng với nghệ thuật công cộng”.

‘ Dự kiến, tác phẩm điêu khắc ánh sáng này sẽ tắt đèn vào tháng 3/2015. Để gây quỹ từ thiện cho các ngọn đèn, người dân Mỹ có thể đóng góp khoảng 50 USD. Khi đươc khánh thành vào tháng 11/1936, cầu vịnh San Francisco là cây cầu dài và đắt nhất thế giới.



Tuy vậy, 5 tháng sau đó, hình ảnh của nó đã bị lu mờ bởi cây cầu Cổng Vàng hùng vĩ. Sau 75 năm, dự án của Leo Villareal đang được cho là mang lại cơ hội để công trình kỳ vĩ này toả sáng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi video về Trình diễn ánh sáng trên cấu SanFrancisco.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước