Rùng minh lễ hội ăn chay ở Phuket

Theo Chudu24-Thứ năm, ngày 17/01/2013 07:00 GMT+7

Không yên bình, đơn giản như việc ăn chay mà chúng ta thường thấy, lễ hội ăn chay ở Phuket mang lại cho chúng ta một cảm giác rùng rợn bởi những màn hành xác đáng sợ.

Bạn đã bao giờ tham gia lễ hội ăn chay hàng năm tại Phuket chưa? Nếu đã tham gia lễ hội này rồi chắc hẳn bạn sẽ nhớ những màn dùng dao đâm xuyên má, dùng dao lam cắt lưỡi, những màn biểu diễn rợn người này quả thực làm cho người xem phải rùng mình.

Về cơ bản, lễ hội kỷ niệm sự khởi đầu của tháng và có tên gọi là Taoist Lent, khi đó những nơi có cộng đồng người Trung Quốc và những tín đồ sùng đạo sẽ kiêng ăn thịt và những sản phẩm làm từ thịt. Tại Phuket, các hoạt động của lễ hội được tập trung tại 5 ngôi chùa Trung Hoa, quan trọng nhất là chùa Jui Tui ở Th Ranong. Sau khi nhịn ăn thịt, lễ hội chay bắt đầu tiến hành những hoạt động ghê rợn mà đỉnh cao là hành vi tự hành xác mình - đi bộ trên than nóng, sử dụng các vật sắc nhọn đâm xuyên qua da thịt.

Chủ một cửa hàng dọc theo các đường phố trung tâm ở Phuket đã đặt bàn thờ ở mặt tiền shop với chín ly trà nhỏ, nhang thơm, hoa quả, nến và hoa dâng lên 9 vị thần hoàng của lễ hội. Những người tham gia là những người lên đồng kêu gọi 9 vị thần này xuống trái đất nhân dịp lễ hội bằng cách đưa mình vào một trạng thái bị thôi miên và dùng các vật lạ đâm xuyên qua má như nhánh cây, giáo, kèn trombone... Một số người thậm chí còn xẻ lưỡi bằng lưỡi cưa, rìu,...

‘ Trong suốt quá trình diễu hành trên đường phố, những người tham gia dừng lại trước bàn thờ của các cửa hàng, lấy trái cây và gắn thêm vào những vật họ dùng để đâm xuyên qua má hoặc bước qua để ban phước lành cho những người xung quanh. Họ cũng uống một trong chín tách trà và lấy hoa nhét vào trong thắt lưng.

‘ Suốt quá trình diễn ra lễ hội là một bầu không khí đậm chất tôn giáo, với tiếng pháo nổ inh ỏi, những điệu nhảy nghi lễ và những chiếc áo thun đẫm máu. Lễ hội này không giống với lễ hội Taoist Lent ở Trung Quốc, nó kỳ lạ và dĩ nhiên là rùng rợn hơn rất nhiều.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước