"Sắc màu Bengal" khơi gợi sắc màu bị lãng quên

Kim Ngân (Ảnh: VTV News)-Thứ năm, ngày 06/06/2013 00:18 GMT+7

Hôm qua  (5/6), Bộ VH-TT&DL đã phối hợp với Đại sứ quán Bangladesh tại Hà Nội khai mạc triển lãm tranh Sắc màu Bengal kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Bangladesh.

Triển lãm được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, trưng bày 24 tác phẩm của 5 họa sĩ nữ nổi tiếng của Bangladesh. Những bức tranh trưng bày tại Triển lãm có những màu sắc đặc trưng mang chủ đề "Sự lộn xộn, trừu tượng và hình tượng”.

Những màu sắc được sử dụng trong tranh dựa trên xúc cảm về những núi đồi và thảo nguyên bao la đặc trưng của các sắc tộc Bengal - Bangladesh. Những màu sắc gợi lên sự nhớ nhung về những mùi hương của cỏ cây, của đất trời thường bị con người lãng quên.


Bên cạnh đó, những hình ảnh trong tranh cũng được lấy cảm hứng từ thế giới bí ẩn của tâm lý con người và tính cách nội tâm. Triển lãm Sắc màu Bengal cùng các hoạt động giao lưu văn hóa, góp phần đưa quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Bangladesh lên một tầm cao mới, hiệu quả và mở rộng hơn.

Triển lãm mở cửa hằng ngày từ 8h30 - 17h00 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, kéo dài đến hết 7/6.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước