Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh quảng bá du lịch tại Mỹ

Đ.H-Thứ ba, ngày 17/10/2023 17:29 GMT+7

VTV.vn - Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cùng 11 doanh nghiệp hàng không, lữ hành, khách sạn đã giới thiệu các điểm đến và tìm kiếm cơ hội hợp tác du lịch với gần 100 doanh nghiệp Mỹ.

Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – TP Hồ Chí Minh vừa diễn ra tại Trung Tâm Fort Mason địa danh văn hoá và nghệ thuật San Francisco, California. Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi hoạt động quảng bá, xúc tiến tại Mỹ do Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh - Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố San Francisco tiểu bang California phối hợp tổ chức.

Đoàn xúc tiến quảng bá do Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh là trưởng đoàn cùng với hơn 11 đại diện các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành và khách sạn hàng đầu TP Hồ Chí Minh cùng với các doanh nghiệp du lịch tỉnh, thành Việt Nam.

Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh quảng bá du lịch tại Mỹ - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa và đoàn doanh nghiệp quảng bá du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh với cộng đồng doanh nghiệp tại bang California, Mỹ

Với gần 100 khách mời là doanh nghiệp lữ hành tại bang California, chương trình quảng bá bao gồm: Hội thảo giới thiệu điểm đến và các sản phẩm mới của du lịch Việt Nam – TP Hồ Chí Minh, nhất là các sản phẩm phù hợp với thị trường Mỹ; Giới thiệu các dự án du lịch cần thu hút nhà đầu tư Mỹ đến TP Hồ Chí Minh và B2B - gặp gỡ, kết nối trực tiếp giữa các doanh nghiệp của 2 quốc gia. 

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh - đánh giá hoạt động quảng bá này mở ra nhiều cơ hội để tăng trưởng lưu lượng khách du lịch giữa hai nước thời gian tới. Bà cũng khẳng định với chính sách visa mới, Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng luôn mong muốn được chào đón cộng đồng người Việt và du khách Mỹ đến để trải nghiệm và cảm nhận sự đổi thay của Việt Nam và TP Hồ Chí Minh hôm nay, và hãy lựa chọn TP Hồ Chí Minh là điểm đến đầu tiên vì từ đây du khách có thể đi đến tất cả các tỉnh, thành của Việt Nam cũng như các quốc gia khác.

Ông Hoàng Anh Tuấn - Tổng lãnh sự Việt Nam tại thành phố San Francisco tiểu bang California - kỳ vọng qua chương trình xúc tiến, lượng khách du lịch Mỹ đến TP Hồ Chí Minh nói riêng sẽ có sự tăng trưởng đáng kể vì TP Hồ Chí Minh là điểm đến hấp dẫn, năng động, đặc biệt là ẩm thực phong phú phù hợp thị hiếu của người Mỹ và là nơi vẫn còn lưu giữ các giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống.

Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh quảng bá du lịch tại Mỹ - Ảnh 2.

11 doanh nghiệp hàng không, lữ hành, khách sạn có cơ hội gặp gỡ trực tiếp với hàng trăm doanh nghiệp địa phương tại Mỹ.

Các doanh nghiệp tại Mỹ cho biết rất ấn tượng với clip quảng bá du lịch của TP Hồ Chí Minh thông qua người kể chuyện là Bà Anne Benjaminson, Phó Tổng lãnh sự Tổng lãnh sự quán Hoa kỳ tại TP Hồ Chí Minh. Dự kiến, các hoạt động xúc tiến tại Mỹ sẽ tiếp tục thực hiện trong 3 năm tới để phát triển thị trường bền vững.

Mỹ là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng đóng góp vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng. Trước khi dịch COVID bùng phát, năm 2019 Việt Nam đón khoảng 746.171 lượt khách Mỹ. Riêng TP Hồ Chí Minh, tổng lượng khách từ Mỹ đến Thành phố đạt gần 561.862 lượt năm 2019; 265.047 lượt năm 2022. Thị trường Mỹ có nhiều tiềm năng tăng trưởng và luôn nằm trong 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam và TP Hồ Chí Minh trong những năm gần đây.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước