Phát biểu với báo giới, ông Rishabh Singhi, Chief Operating Officer của RedDoorz cho biết, mô hình kinh doạnh của start up này là sự kết hợp giữa Uber và Marriott. RedDoorz là nền tảng công nghệ quản lý và đặt phòng khách sạn. Tuy nhiên, không giống với những ứng dụng đặt phòng khác, RedDoorz còn trực tiếp cung cấp phòng nghỉ với dịch vụ tiêu chuẩn.
Theo ông Rishabh Singhi khi một khách sạn tham gia vào hệ thống, khách sạn sẽ gắn thêm tên RedDoorz, đồng thời chịu sự kiểm soát chặt chẽ về chất lượng theo tiêu chuẩn RedDoorz, nhờ đó đảm bảo cho du khách sự an tâm về chất lượng phòng theo tiêu chuẩn định sẵn. Nhân viên của khách sạn thuộc hệ thống sẽ được RedDoorz đào tạo, huấn luyện, giúp nâng cao tiêu chuẩn chất lượng phục vụ, từ đó nâng cao trải nghiệm sử dụng dịch vụ của khách lưu trú.
ông Rishabh Singhi, Chief Operating Officer của RedDoorz chia sẻ tại sự kiện
"Hiện nay trên thế giới, xu hướng du lịch thông minh và tiết kiệm đang trở nên mạnh mẽ khi mọi người dần có thể có những trải nghiệm tốt với một mức chi tiêu hợp lý. Nhờ nền tảng công nghệ, RedDoorz có thể dự đoán nhu cầu đặt phòng, qua đó giúp các khách sạn giảm tỷ lệ phòng trống, giảm chi phí cho kênh đặt phòng và như vậy sẽ giúp doanh thu khách sạn tăng lên", ông Rishabh Singhi cho hay.
Hiện, RedDoorz đang có mặt ở 4 quốc gia là Indonesia, Philippines, Singapore và Việt Nam với hơn 1.200 đối tác trong khu vực Đông Nam Á nói chung vàhơn 100 đối tác tại Việt Nam.
Trả lời câu hỏi về việc cạnh tranh như thế nào khi những ứng dụng đặt phòng như Booking, Agoda hay những ứng dụng về khách sạn nội địa đã trở nên quen thuộc với người dùng Việt Nam, ông Rishabh Singhi khẳng định, vì RedDoorz bên cạnh là ứng dụng đặt phòng còn là nhà cung cấp phòng nghỉ nên sẽ trở thành đối tác của những ứng dụng mà người dùng đã quen thuộc. Đây cũng là cách để start up này mở rộng và tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn trong giai đoạn đầu tiên.
Một phòng ở đặt tiêu chuẩn của RedDoorz
Khi được hỏi về vấn đề thanh toán, đại diện của start up này cho biết, việc thanh toán trên RedDoorz linh hoạt theo từng thị trường, như ví Go-Pay tại Indonesia và Payoo, MoMo, ZaloPay tại Việt Nam. Bên cạnh đó, du khách cũng sẽ có được giá tốt nhất nhờ công nghệ định giá phòng theo thị trường ở thời gian thực của RedFox – công nghệ vừa được vinh danh tại giải thưởng SBR Technology Excellence Awards mục "Big Data trong lĩnh vực Khách sạn và Giải trí" nhờ đóng góp xuất sắc trong cải tiến công nghệ.
Hiện, tỷ lệ lấp đầy hiện tại của RedDoorz lên đến 75%. RedDoorz hiện đã có hệ thống hơn 100 khách sạn tại 6 thành phố của Việt Nam, và đang hướng tới mục tiêu 220 khách sạn vào cuối năm 2019.
Nhận định ngành du lịch Việt Nam đang phát triển ổn định trong suốt cả năm với khoảng 85 triệu khách du lịch nội địa sử dụng 22,9% ngân sách du lịch cho dịch vụ lưu trú và khoảng 18 triệu khách du lịch nước ngoài dành 33% ngân sách du lịch cho dịch vụ lưu trú, ông Rishabh Singhi nhấn mạnh, tiềm năng của thị trường Việt Nam là rất lớn và rộng mở cho những start up mới như RedDoorz.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!