Thăm biệt thự cổ Bạch Dinh, Vũng Tàu

PV-Thứ tư, ngày 08/05/2013 07:39 GMT+7

Biệt thự Bạch Dinh - di tích lịch sử của Vũng Tàu

 Bạch Dinh (Biệt thự trắng) là tòa dinh thự lộng lẫy màu trắng nằm trên một ngọn đồi thuộc vị trí đắc địa nhất Vũng Tàu và được xem là một di tích lịch sử hấp dẫn khách du lịch tại đây.

Khởi nguồn, ngọn đồi nơi đây từng là pháo đài Phước Thắng của triều đình nhà Nguyễn để kiểm soát cửa biển Cần Giờ. Sau khi chiếm được quyền cai trị Đông Dương, chính quyền thực dân Pháp đã cho san phẳng pháo đài để xây dựng một dinh thự dùng làm nơi nghỉ mát cho các Toàn quyền Đông Dương.

‘ Mặt trước Bạch Dinh

Đề án này được chính Toàn quyền Paul Doumer phê chuẩn và chính ông cũng là người đặt tên cho dinh thự này là Villa Blanche, theo tên người vợ của mình. Tòa dinh thự này mang đậm sắc thái kiến trúc của Pháp thời cuối thế kỷ 19 và vẫn được bảo quản nguyên vẹn với thời gian. Sau này, Villa Blanche được người Việt Nam gọi là Bạch Dinh do toàn bộ tòa dinh thự được sơn bằng màu trắng.

‘ Lối kiến trúc cổ vẫn còn nguyên vẹn mãi với thời gian

Với lối kiến trúc châu Âu cùng họa tiết Hy Lạp tinh tế, Bạch Dinh như một phần hơi thở nước Pháp mà viên Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer muốn tặng cho người vợ của mình nhằm làm vơi bớt nỗi nhớ quê hương của bà. Phải mất hơn 4 năm để hoàn thành nhưng ông vẫn chưa kịp đặt chân đến tòa nhà lộng lẫy này vì phải quay về cố quốc để tranh cử và đã trở thành Tổng thống thứ 14 của nước Pháp.

Sau hơn 100 năm, tòa Bạch Dinh vẫn giữ nguyên nét uy nghi và đang được phục hiện, trả lại vẻ đẹp như thuở ban đầu. Cũng vì luôn được bảo quản mà cho đến nay kết cấu kiến trúc hầu như vẫn còn nguyên vẹn.

‘ Đường hầm phía sau Bạch Dinh

Nếu một lần du lịch đến Vũng Tàu vào dịp hè này, bạn đừng quên ghé thăm tòa dinh thự nổi tiếng này nhé!

Mời các bạn cùng đến với những hình ảnh của tòa dinh thự này qua video!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước