Trăm sắc hoa lan tại Bangkok, Thái Lan

Bích Vân. (Ảnh: VTV News)-Thứ sáu, ngày 07/06/2013 17:25 GMT+7

 Triển lãm hoa lan tại thủ đô Bangkok, Thái Lan đang được tổ chức nhằm tôn vinh những người trồng hoa với việc trưng bày những bông hoa phong lan đẹp nhất châu Á.

Triển lãm được tổ chức không chỉ tôn vinh những người đang theo đuổi nghề trồng hoa lan mà còn tìm ra người có kỹ thuật chăm sóc hoa lan tốt nhất.

Tại hội trường của Trung tâm thương mại Siam Paragon, thủ đô Bangkok đã thu hút hàng ngàn người dân và du khách đến thưởng lãm hoa lan. Nổi bật của triển lãm năm nay là mô hình 2 chú voi phủ đầy hoa cao 2,5 mét.

Bên cạnh đó, hàng trăm loài hoa phong lan từ thuần chủng, cho tới các loại hoa được lai tạo đã làm cho du khách hết sức ngạc nhiên. Trong các loại hoa lan đặc sắc, có thể kể đến là các loài Vanda, Ascocenda, Cattleya, Oncidium… những giống lan quý của thế giới.

Những loại hoa được sắp xếp từ màu ngà, hồng sang vàng, tím và nâu. Trong triển lãm, phần lớn số hoa là từ trung tâm xuất khẩu hoa lan của Thái Lan, một số loài khác đến từ Trung Quốc, Nhật Bản và Singapore.


Chiến thắng giải thưởng người tạo hoa lan tốt nhất năm nay thuộc về Sarawadee đến từ Nakhon Pathom với cây phong lan Foxtail có 59 cành, mỗi cành trong đó có hơn 100 bông hoa lan trắng. Người Thái cho rằng cây lan này có dáng giống với con voi, biểu tượng của quốc gia. Cây lan đoạt giải nhất phải mất 13 năm để nở hoa.

Cô Sarawadee Wichayanothai cho biết: “Hoa lan cần một thời gian dài để phát triển, vì vậy nó cần sự kiên nhẫn. Bất cứ người trồng hoa lan nào cũng cần phải có tính kiên nhẫn”.

Liz Luxen, một chuyên gia phong lan đến từ Đức cho rằng, triển lãm có một sự thúc đẩy nhất định đến nền công nghiệp xuất khẩu hoa lan của Thái Lan, nhất là khi, trong văn hóa Thái, loài hoa này được xếp vào thứ sinh vật kỳ lạ và rất cuốn hút.

Liz Luxen chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với những giỏ phong lan nhỏ, bởi nó rất tinh tế. Tôi cho rằng, những chậu nhỏ như thế sẽ rất phù hợp trong nhà. Nó sẽ khuyến khích người mua nhiều hơn”.

Ngoài việc tiến hành trưng hoa, các cuộc hội thảo về hoa lan cũng được tổ chức. Tại Thái Lan, mỗi năm, ngành xuất khẩu hoa lan mang về khoảng 2 tỷ Baht, tương đương với hơn 65 triệu USD.

Mời quý vị xem Video Triển lãm hoa lan tại Bangkok.




TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước