Xếp hàng nhận lương ở đền Trần Thương

Vne-Thứ năm, ngày 28/02/2013 00:00 GMT+7

 23h đêm 23/2, hàng nghìn người dân xếp hàng dài xin túi lương ở đền Trần Thương (huyện Lý Nhân, Hà Nam) để lấy lộc. Lễ phát lương lúc nửa đêm diễn ra khá trật tự, không có cảnh giẫm đạp, giành giật.

‘ Lễ phát lương đền Trần được tổ chức lúc 23h đêm 14 tháng Giêng (23/2) tại đền Trần Thương (Lý Nhân, Hà Nam). Tương truyền, đây là nơi được Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn cho đặt 6 kho lương thực để phục vụ cho cuộc kháng chiến chống quân Nguyên - Mông lần thứ hai (1285). Địa điểm đền Trần Thương hiện nay là kho lương chính.

‘ Do đó, vào dịp đầu năm người dân đều làm lễ phát lương tưởng nhớ công lao của Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn và lấy may mắn đầu xuân. Trong đám rước, 9 thiếu nữ mặc áo dài đỏ đội 9 mâm đựng túi lương, còn 7 thanh niên khỏe mạnh khiêng kiệu.

‘ Các nhà sư hành lễ trước khi phát lương.

‘ Cả nghìn quan khách tham dự buổi lễ.

‘ Bên ngoài, hàng nghìn người xếp hàng chờ xin lộc.

‘ Ban tổ chức cho biết, đã chuẩn bị 80.000 túi lương để phát cho người dân và du khách thập phương kéo dài từ 23h30 đêm 14 đến hết tháng Giêng. Mỗi túi lương có một số loại ngũ cốc như thóc, ngô, đậu...

‘ Khi lễ tâm linh, mật lễ kết thúc, tại ba khu vực gồm khu nhà khách, khu miếu Thổ Thần và khu nhà tạm có 60 cụ cao tuổi trong xã phát lương cho nhân dân và du khách về dự, với niềm hy vọng một năm được no ấm, bình an. Mặc dù Ban tổ chức cho biết, việc công đức là tùy tâm song để nhận được một túi lương mỗi người thường trả 20.000 đồng

‘ Để tránh cảnh chen lấn xô đẩy, 4 lối đi chính vào khu vực đền được lập hàng rào, mỗi chốt có hàng chục công an canh gác, chỉ mở cửa cho nhân dân vào bên trong sau 23 giờ đêm khi lễ phát lương diễn ra.

‘ Nhiều người phấn khởi sau khi nhận được “lương” đầu năm.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước