Đua xe F1: Ferrari mất thêm 0,7 giây mỗi vòng tại Grand Prix Áo

Thế Vũ (Ban Thể Thao)Cập nhật 11:25 ngày 08/07/2020

VTV.vn - Khởi đầu khó khăn của Ferrari tại Grand Prix Áo vào ngày Chủ Nhật vừa qua cho thấy đội đua từ Maranello vẫn chưa tìm được lời giải cho vấn đề động cơ.

Cho dù Charles Leclerc xuất sắc về đích thứ hai tại Spielberg, số liệu từ chặng đua cũng như ở vòng phân hạng vào ngày thứ Bảy cho thấy chiếc xe SF1000 của Ferrari đang mất trung bình khoảng 0.7 giây nhiều hơn cho mỗi vòng đua so với thành tích của họ năm ngoái.

Red Bull Ring là đường đua thiên về tốc độ và sự vận hành của động cơ, đây là điểm yếu được lộ ra từ ngày phân hạng khi Charles Leclerc chỉ về thứ bảy với thời gian là 1 phút 03,923 trong khi người đồng đội Sebastian Vettel bị loại ở vòng phân hạng thứ hai sau khi đạt vị trí thứ 11. Thành tích này hoàn toàn trái ngược so với vòng phân hạng tại Grand Prix Áo ở mùa giải 2019 khi Charles Leclerc giành pole vời thời gian là 1 phút 03,003 giây.

Vấn đề của đội đua Italia gặp phải là về thoả thuận động cơ với Liên Đoàn Ôtô Thế Giới (FIA) ở đầu mùa giải năm nay sau khi cuộc điều tra từ năm 2019 của FIA cho thấy động cơ của Ferrari không tuân thủ theo bộ luật của FIA đưa ra. Ferrari được coi là động cơ tốt nhất mùa giải năm 2019 khi luôn có thành tích tốt tại các đường đua thiên về tốc độ như Montreal, Red Bull Ring, Spa-Francorchamps và Monza.

Đua xe F1: Ferrari mất thêm 0,7 giây mỗi vòng tại Grand Prix Áo - Ảnh 1.

Động cơ của Ferrari từng là điểm mạnh nhất của đội đua này, giờ đây trở thành điểm yếu lớn nhất của họ.

Trong số liệu dựa vào thành tích tốt nhất mỗi khu vực đường đua của các đội tại vòng phân hạng ở Spielberg giữa năm 2019 và 2020. Có đúng ba đội đua có thành tích dự đoán nhanh nhất chậm hơn mùa giải 2019 là Ferrari cùng hai đội đua khách hàng là Haas và Alfa Romeo.

Đua xe F1: Ferrari mất thêm 0,7 giây mỗi vòng tại Grand Prix Áo - Ảnh 2.

Số liệu về thành tích dự tính nhanh nhất qua một vòng của các đội đua giữa Grand Prix Áo năm 2019 và 2020.

Người đứng đầu đội đua Ferrari, ông Mattia Binotto cho biết đội đua từ Maranello sẽ có các bộ phận nâng cấp cho chiếc SF1000 tại chặng đua ở Hungary vào ngày 19 tháng 7. Thế nhưng, với việc F1 yêu cầu các nhà cung cấp động cơ dừng nâng cấp nhằm giảm thiểu chi tiêu do ảnh hưởng của COVID-19. Các đội đua sẽ tranh tài mùa giải 2020 với bộ động cơ không đổi về hiệu suất.

Với khởi đầu khó khăn ở đầu mùa giải năm nay tại Áo, đây có thể là điều dự báo cho một mùa giải vô cùng gian nan cho Ferrari.