97 học sinh xuất sắc được nhận giải thưởng Trương Vĩnh Ký lần thứ X

Theo TTXVN-Thứ bảy, ngày 16/08/2014 07:26 GMT+7

Ngày 15/8, Hội Khuyến học tỉnh Bến Tre phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức trao giải thưởng Trương Vĩnh Ký lần thứ X và tổng kết 10 năm giải thưởng Trương Vĩnh Ký (2005-2014).

Năm 2014, giải thưởng Trương Vĩnh Ký được trao cho 97 em học sinh có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, thi học sinh giỏi quốc gia, đại học và sáng tạo khoa học kỹ thuật… Tổng giá trị giải thưởng là 446 triệu đồng do các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ.

Giải thưởng Trương Vĩnh Ký được Hội Khuyến học tỉnh Bến Tre trao thường niên. Đây là giải thưởng cao quý nhất trong phong trào giáo dục của tỉnh Bến Tre, góp phần động viên, cổ vũ mạnh mẽ phong trào thi đua giảng dạy, học tập và xây dựng, nâng cao chất lượng giáo dục – đào tạo trong các trường phổ thông.

Giải khuyến học Trương Vĩnh Ký nhằm khuyến khích học sinh tiếp tục học tập, nghiên cứu, phát triển năng khiếu, tài năng để trở thành người công dân tốt, hữu dụng cho quê hương đất nước; đồng thời động viên gia đình, dòng họ và cộng đồng luôn quan tâm chăm lo tốt hơn việc học tập của con em, bảo đảm cho học sinh học thành đạt.

Đối tượng học sinh nhận giải thưởng là học sinh trung học phổ thông, trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh đạt thành tích xuất sắc như: huy chương các kỳ thi quốc tế, học sinh giỏi lớp 12 trung học phổ thông cấp quốc gia, học sinh được tuyển thẳng vào các trường đại học công lập hệ chính quy, tốt nghiệp thủ khoa trung học phổ thông, đạt giải toán trên máy tính Casio cấp quốc gia, đạt giải trong kỳ thi sáng tạo khoa học kỹ thuật, đạt giải thưởng tiếng Anh trên internet…

Được khởi xướng từ năm 2005, đến nay giải thưởng Trương Vĩnh Ký đã được trao cho 517 em học sinh của tỉnh có thành tích xuất sắc trong học tập.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước