Hình thức sơ tuyển vào trường ĐH Bách khoa Hà Nội

Tư vấn mùa thi-Thứ năm, ngày 27/02/2014 06:00 GMT+7

PGS.TS Hoàng Minh Sơn, Trưởng Phòng Đào tạo, trường ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ giải đáp một số thắc mắc của các em học sinh về đăng ký sơ tuyển vào trường này.

PGS.TS Hoàng Minh Sơn có thể cho biết tình thức sơ tuyển của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội như thế nào?

 

PGS.TS Hoàng Minh Sơn: Năm nay, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội vẫn tuyển sinh theo phương thức "3 chung" nhưng sẽ sơ tuyển dựa trên kết quả học tập THPT của thí sinh trước khi nhận hồ sơ dự thi vào trường.

 

Phương thức xét tuyển dựa trên tổng điểm trung bình của 3 môn thuộc khối thi trong 5 học kỳ THPT đối với thí sinh đang học THPT và 6 học kỳ với thí sinh tự do; lấy từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu. Nhà trường lấy chỉ tiêu 12.000 cho khối A A1; 1.000 cho khối D, D1

 

Việc sơ tuyển không chỉ giảm đáng kể lượng thí sinh ảo, khiến công tác tổ chức thi gọn nhẹ, tăng hiệu quả, chất lượng mà còn giảm tốn kém cho cả nhà trường và thí sinh; tăng cơ hội cho thí sinh thi vào các trường ĐH khác; cũng đồng thời giảm tải cho Thủ đô mỗi kỳ tuyển sinh, từ đó, giảm sức ép xã hội...

 

Vậy còn chỉ tiêu và cơ hội việc làm của ngành Hóa-Dược, ĐH Bách khoa Hà Nội thưa ông?

 

PGS.TS Hoàng Minh Sơn: Ngành Hóa –Dược nằm trong khối kỹ thuật hóa học của trường. Nhà trường tuyển sinh theo nhóm ngành chứ không tuyển theo ngành từ đầu. Ngành Hóa – Dược nằm trong nhóm ngành gồm: Kỹ thuật hóa học, Sinh học thực phẩm, Môi trường. Chỉ tiêu cả nhóm ngành là 900/năm.

 

Cơ hội việc làm về chế tạo, bào chế dược phẩm, dược liệu thuốc men nhu cầu phát triển rất lớn. Tại Việt Nam, mới có một số ít trường đào tạo nên rất cần người giỏi về ngành Hóa - Dược.

 

Vậy ông có thể cho biết cơ hội nhận học bổng du học nước ngoài khi học ngành Tự động hóa ở Trường ĐH Bách khoa Hà Nội và điều kiện để nhận học bổng là gì?

 

PGS.TS Hoàng Minh Sơn: Có 2 hình thức. Khi các bạn học trong trường có nhiều cơ hội học bổng để các bạn học hết 2 năm, 3 năm chuyển tiếp sang du học. Trong trường có nhiều chương trình đặc biệt cho ngành Tự động hóa: chương trình đại trà, chương trình kỹ sư tài năng, chương trình tiên tiến bằng tiếng Anh... Mỗi chương trình có ưu điểm của nó và khi đang học các bạn có cơ hội nhận học bổng.

 

Học bổng nhiều nhất là khi các bạn học xong chương trình 4 năm, 5 năm, đi học sau Đại học tại nước ngoài, cơ hội học bổng du học nước ngoài đối với các ngành mũi nhọn như Tự động hóa là rất lớn. Bản thân nhà trường không có học bổng mà học bổng ở đây là của Chính phủ các nước cũng như các tổ chức khác.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước