Khi nào có giấy báo điểm thi ĐH-CĐ 2014?

Theo TVTS-Thứ ba, ngày 05/08/2014 06:00 GMT+7

Ảnh minh họa

Khi nào có giấy trúng tuyển, giấy báo điểm thi đại học cao đẳng năm 2014, mỗi thí sinh không đỗ sẽ nhận bao nhiêu giấy báo điểm, giấy báo điểm bị thất lạc thì phải làm sao?

Khi nào có điểm thi ĐH năm 2014? Xem điểm thi ở đâu?

Điểm thi đại học cao đẳng năm 2014 sẽ bắt đầu công bố từ ngày 18/7/2014. Các trường Đại học sẽ hoàn thành công tác chấm thi và công bố điểm trước ngày 31/7. Các trường Cao đẳng sẽ phải hoàn thành trước ngày 5/08/2014.

Khi nào có giấy báo trúng tuyển, báo điểm thi đại học cao đẳng 2014 các khối A, B, C, D...

Theo lịch công tác tuyển sinh năm 2014, lịch gửi giấy bảo trúng tuyển và điểm thi ĐH, CĐ như sau:

Ngay sau ngày 8/8/2014 các trường đã bắt đầu gửi giấy báo trúng tuyển, phiếu báo điểm, giấy chứng nhận kết quả thi năm 2014 tới các sở và các sở tiếp tục gửi về cho thí sinh và chậm nhất là ngày 19/08/2014 các trường gửi xong.

Tuy nhiên, thời gian phiếu báo điểm đến tay thí sinh có thể chậm khoảng 2/7 ngày do các trường ĐH, CĐ gửi qua đường bưu điện. Như vậy, có thể chậm nhất đến ngày 26/08/2014 các thí sinh sẽ nhận được phiếu báo điểm.

Giấy báo điểm thi, giấy chứng nhận kết quả thi, giấy báo trúng tuyển nhận ở đâu hay gửi về đâu?

Phiếu báo điểm, giấy chứng nhận kết quả thi hoặc giấy báo trúng tuyển các thí sinh nhận tạinơi các bạn nhận giấy báo thi (thông thường thí sinh sẽ nhận tại trường THPT) chứ không gửi về địa chỉ nhà. Trường hợp các thí sinh nộp hồ sơ tại trường ĐH, CĐ mình dự thi thì trường gửi về địa chỉ thí sinh ghi trên hồ sơ đăng ký dự thi.

Nếu trường gửi giấy báo trúng tuyển, giấy báo điểm rồi mà không nhận được phải làm sao? (hay Giấy báo trúng tuyển, giấy báo điểm bị thất lạc thì phải làm sao?)

Trường hợp không nhận được giấy báo trúng tuyển hoặc mất giấy báo trúng tuyển: Để giải quyết vấn đề này thí sinh nên liên hệ trực tiếp với trường ĐH hoặc CĐ mà bạn dự thi để biết thời gian nhập học và thủ tục nhập học. Sau khi biết được thông tin này bạn đến trường nhập học theo đúng thời gian quy định. Tại đây bạn báo cáo lại việc thất lạc giấy báo trúng tuyển với cán bộ tuyển sinh. Nhà trường sẽ kiểm tra hồ sơ gốc và sẽ cấp lại giấy báo trúng tuyển cho bạn.

Với trường hợp mất giấy báo điểm, giấy chứng nhận kết quả thi: Bạn có thể lên phòng đào tạo của trường ĐH và CĐ xin cấp lại, nhà trường sẽ hướng dẫn cho bạn thủ tục để cấp lại giấy này.

Mỗi thí sinh không đỗ nhận bao nhiêu giấy báo điểm?

Mỗi thí sinh có 3 giấy chứng nhận kết quả thi. Thí sinh lưu ý, công tác xét tuyển thi ĐH, CĐ năm nay có nhiều thay đổi.

Cụ thể, về việc cấp Giấy chứng nhận kết quả thi ĐH, CĐ, các trường ĐH, CĐ thi theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT cấp 3 Giấy chứng nhận kết quả thi (có chữ ký và đóng dấu đỏ của trường) cho thí sinh không trúng tuyển vào trường mình.

Giấy chứng nhận kết quả thi đều phải đóng dấu đỏ của trường để thí sinh có thể sử dụng đăng ký xét tuyển vào trường ĐH, CĐ hoặc TCCN. Giấy chứng nhận kết quả thi chỉ in điểm các môn thi chưa nhân hệ số.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước