Trường THCS Hồng Hóa. Ảnh: Báo Pháp luật
Nam sinh này học lớp 6, Trường THCS Hồng Hóa, huyện Minh Hóa ngày ngày vẫn chăm chỉ đến lớp, nhưng rất ít giáo viên và bạn học biết rằng khả năng đọc - viết của em.
Sự việc được phát hiện khi mới đây, mãi đến khi thực hiện bài kiểm tra môn Giáo dục công dân, giáo viên bộ môn bất ngờ thấy trong bài của em có dòng chữ: "Chép nhanh để về" ở cuối bài. Nghĩ em nghịch ngợm viết vào bài, giáo viên gọi lên hỏi lý do. Lúc này, em thừa nhận nhìn bài bạn để chép chứ không hiểu nghĩa. Về phía người bạn, bạn này cho hay cố tình viết câu đó để đùa giỡn.
Nhận thấy sự việc nghiêm trọng, giáo viên bộ môn, đồng thời là Tổng phụ trách Đội của trường đã yêu cầu em làm lại bài kiểm tra và phát hiện em không biết đọc, biết viết, không đọc hiểu từ ngữ được nên không làm được bài, chỉ biết nhìn bài các bạn trong lớp chép lại y nguyên.
Cô giáo bộ môn cho hay, trường hợp nam sinh này là rất hi hữu, bởi đã học đến lớp 6 nhưng chỉ đọc được một số ít từ, còn không hiểu về ngữ nghĩa. Giáo viên cũng cho hay, em rất thích đi học nhưng là đi để có bạn cho vui, chứ không phải để học kiến thức. Hoàn cảnh kinh tế gia đình em bình thường.
Thông tin về trường hợp này, thầy giáo Nguyễn Hoàng Văn, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho hay, lãnh đạo nhà trường đã nắm bắt được sự việc từ học kỳ 1, nhưng vẫn chưa báo cáo lên cấp trên là Phòng GD&ĐT. Về hướng giải quyết vấn đề, nhà trường cho hay sẽ yêu cầu giáo viên chủ nhiệm và các giáo viên bộ môn tăng cường hỗ trợ, phụ đạo thêm.
Nhà trường cũng cho biết đã gửi giấy mời phụ huynh học sinh lên họp nhưng đến ngày phụ huynh vẫn không có mặt. Nhà trường khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp với gia đình, để có phương án tăng cường kiến thức cho học sinh một cách hiệu quả nhất.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!