“Mức điểm sàn tối thiểu sẽ đảm bảo được chất lượng đầu vào của các trường”

PV-Thứ sáu, ngày 08/08/2014 14:40 GMT+7

Trong cuộc họp diễn ra vào sáng 8/8, ông Bùi Văn Ga - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT khẳng định, mức điểm sàn tối thiểu của năm nay sẽ đảm bảo chất lượng đầu vào của các trường.

Sáng 8/8, Hội đồng xác định điều kiện đảm bảo chất lượng đầu vào ĐH, CĐ 2014 của Bộ GD&ĐT đã họp và chính thức đưa ra mức điểm sàn tuyển sinh năm 2014.

Theo đó, mức điểm sàn hệ ĐH năm 2014 như sau: Các khối A, A1, C và D có 3 mức điểm sàn là 13, 14, 17. Trong khi đó, khối B có 3 mức điểm sàn là 14, 15, 18.

Điểm sàn của bậc CĐ thấp hơn điểm sàn bậc ĐH 3 điểm, tương ứng theo từng khối. Cụ thể: Khối A, A1, C, D có 3 mức điểm sàn là 10, 11, 14; khối B là 11, 12 và 15.

Bộ GD&ĐT cho biết, khi phân chia nhiều mức điểm xét tuyển cơ bản thì các trường sẽ cân nhắc lựa chọn để khẳng định uy tín của trường.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Bùi Văn Ga, Chủ tịch Hội đồng xét duyệt tiêu chí điểm sàn khẳng định, phổ điểm của các khối thi năm nay khá đẹp, mức dịch chuyển cao nhất là 3 điểm ở khối A, A1, B. Khối C, D1 phổ điểm tương đương năm ngoái. Đường cong phổ điểm đều, không có dốc nên thuận lợi cho việc xác định ngưỡng xét tuyển, không có gia tăng đột ngột. Tuy lượng hồ sơ đăng ký giảm 20% nhưng số đến dự thi tương đương năm ngoái (1.050.000).

"Mức điểm tối thiểu này sẽ đảm bảo được chất lượng đầu vào của các trường. Bộ khuyến khích trường nhóm cân nhắc mức điểm phù hợp để xây dựng uy tín nhưng cũng đảm bảo quyền lợi cho thí sinh. Các trường trong toàn hệ thống cần có sự chia sẻ với nhau", Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết.

Bên cạnh đó, theo Bộ GD&ĐT đánh giá, hệ Cao đẳng năm nay có điểm sàn thấp nhất bằng mức thấp nhất của đại học trừ đi 3 điểm, cụ thể khối B là 11 điểm, các khối khác 10 điểm. Như vậy, với trên 80% thí sinh đạt mức điểm này, nguồn tuyển cho các trường năm nay sẽ rất dồi dào.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước