Tiến sĩ Lê Bá Trần Phương, giáo viên Toán của Hệ thống giáo dục HOCMAI đã có những nhận định về nội dung và phạm vi đề kiểm tra chất lượng môn Toán của Sở GD&ĐT Hà Nội.
Cụ thể, nội dung kiến thức của đề thi bao gồm chủ yếu kiến thức lớp 12 mà học sinh đang học trên lớp: 85% - 90% còn lại 10% -15% là kiến thức lớp 11 (Cấp số cộng – cấp số nhân; Tổ hợp xác xuất; Hình học không gian "khoảng cách và góc"). Kiến thức lớp 10 được lồng ghép vào các bài toán liên chuyên đề là chủ yếu.
Theo Tiến sĩ Lê Bá Trần Phương, không có chuyên đề Số phức – điều này phù hợp với nội dung học hiện tại trên trường của học sinh: chưa học tới phần này. Trong đề thi chính thức chắc chắn sẽ có nội dung này.
So sánh với Đề tham khảo 2019 và Đề thi chính thức 2018
Tiến sĩ Lê Bá Trần Phương cho hay: "Đề có một số nội câu hỏi tích hợp các môn học khác ví dụ như câu 02, câu 31 mã đề 009).
Tỉ lệ câu hỏi nhận biết, thông hiểu so với vận dụng, vận dụng cao là 60:40 vì vậy học sinh không khó đạt được điểm 5, 6 với đề thi này".
"Các câu vận dụng cao trong đề không quá khó như đề chính thức của Bộ GD&ĐT năm 2018, và cũng chưa thực sự phân loại được học sinh", Tiến sĩ Lê Bá Trần Phương nhận định.
Đề kiểm tra chất lượng môn Toán của Sở GD&ĐT Hà Nội.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!