Tiếng Anh “trầy trật” do mất căn bản

Theo Dân trí-Thứ năm, ngày 16/01/2014 14:40 GMT+7

Đầu tư nhiều công sức, thời gian, tiền bạc cho việc học tiếng Anh nhưng không ít người vẫn trầy trật không đạt được hiệu quả. Mất căn bản Anh ngữ ảnh hưởng lớn đến cơ hội phát triển của nhiều người.

Vài năm nay, sau giờ làm, chị Nguyễn Thị Hương Giang, nhân viên văn phòng, ngụ ở quận 3, TPHCM lại dành thời gian đến lớp học tiếng Anh. Thời gian, tiền bạc chị đổ ra không ít nhưng khả năng ngoại ngữ chẳng tiến bộ là bao, nếu không muốn nói là giậm chân tại chỗ.

Có những lúc gặp những tình huống cần giao tiếng bằng Anh ngữ, tự nhiên chị Giang như bị “xịt keo”, luống cuống xử lý không ra làm sao. Kết quả không tốt, nhiều khi chị cảm thấy chán nản muốn bỏ hẳn việc học ngoại ngữ.

“Nhưng đó là điều không thể bởi hơn ai hết tôi hiểu rõ, công việc của mình hiện tại và tương lai cùng những cơ hội phát triển bản thân đều gắn liền với tiếng Anh”, chị Giang nói và nhận ra vấn đề của mình là chưa tìm được chương trình cùng nơi học thích hợp để có bàn đạp thật sự.

Cũng trong tình cảnh tương tự, cựu sinh viên Nguyễn Thị Thủy cho hay cô cảm thấy bế tắc trong việc trau dồi Ngoại ngữ dù đã học rất nhiều. Cũng vì hạn chế này, Thủy đánh mất rất nhiều cơ hội việc làm đúng với với chuyên ngành tài chính ngân hàng của mình.

Đầu tư nhiều công sức, thời gian, tiền bạc cho việc học tiếng Anh nhưng vẫn trầy trật không cải thiện được khả năng là tình trạng rất nhiều người đang gặp phải. Mât căn bản Anh ngữ đã gây ảnh hưởng không tốt đến khả năng học tập và phát triển nghề nghiệp của nhiều người.

Bởi tiếng Anh hiện nay chính là điều kiện “cần và đủ” để họ có thể tiếp cận kho tàng tri thức nhân loại, tăng cơ hội cạnh tranh cũng như để nắm giữ những nhiệm vụ quan trọng hơn so với hiện tại.

Chia sẻ về kinh nghiệm học Ngoại ngữ, anh Hoàng Mạnh Thái, trưởng phòng nhân sự của công ty truyền thông đóng ở đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TPHCM cho biết, bản thân anh cũng mất quãng thời gian khá dài để phát triển nghề nghiệp do mất căn bản tiếng Anh.

Cách đây không lâu, qua một người bạn giới thiệu, anh Thái đăng ký theo học chương trình Anh ngữ Giao tiếp Quốc tế (EIC) của Anh Văn Hội Việt Mỹ. Anh tìm thấy ở đây môi trường học tập chủ động và tạo được động lực rất lớn cho người học để học cố gắng.

Theo anh Thái, lợi thế lớn nhất của chương trình EIC là khơi gợi được niềm đam mê học tiếng Anh. Và một khi bản thân đã tìm được hứng thú thì việc cải thiện trình độ sẽ đến một cách tự nhiên đến… bất ngờ.

‘ Lợi thế của Anh ngữ Giao tiếp Quốc tế EIC

 

 

Đúng như cảm nhận của anh Thái, về môi trường học tập, chương trình EIC ứng dụng công nghệ tiên tiến của thế giới trong đào tạo Anh ngữ thông qua hệ thống phần mềm chuyên dụng Ipack giúp cho việc truyền tải kiến thức sinh động và có hệ thống.

Suốt buổi học, học viên được kích thích vận dụng nhiều giác quan để tiếp thu bài học thông qua từng hình ảnh động của hệ thống phần mềm iPack như luyện kỹ năng nghe qua việc theo dõi các video tích hợp nội dung… Hay các bài học về ngữ pháp, từ vựng cũng được thiết kế như game show để giáo viên chia nhóm.

Chương trình Anh ngữ Giao tiếp Quốc tế tại Anh Văn Hội Việt Mỹ có nhiều ưu thế giúp người học nắm chắc căn bản.

Ngay cả bài tập về nhà cũng được tích hợp trên phần mềm để học viên tự học, tự làm theo phương pháp sinh động như trên lớp… Với cách học này, các bài học, bài tập trở nên hấp dẫn, gần gũi, giúp học viên tập trung tối đa vào giờ học và ghi nhớ sâu sắc từng ngữ cảnh như chính mình tham gia vào đó.

Ngoài ra, điểm nổi bật của chương trình là ngữ cảnh được chọn trong suốt quá trình học đều rất hiện đại, cập nhật các sự kiện mới nhất đang diễn ra trên thế giới. Học viên không chỉ rèn luyện tiếng Anh mà còn được cung cấp hàng loạt thông tin mới mẻ về các lĩnh vực văn hóa, xã hội, du lịch, môi trường công sở…

Phương pháp học tập lấy học viên làm trung tâm của Anh Văn Hội Việt Mỹ được thể hiện triệt để trong chương trình học. Qua đó, giúp người học phát triển khả năng sáng tạo, năng động, tự tin thể hiện bản thân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước