Triển lãm khoa học Science Tornado trở lại với mùa thứ 10

PV-Chủ nhật, ngày 01/10/2023 06:12 GMT+7

VTV.vn - Science Tornado là triển lãm khoa học phi lợi nhuận thường niên do CLB Society of Open Science - CLB Khoa học lớn nhất trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam tổ chức.

Bước qua 9 mùa sự kiện thành công rực rỡ với các chủ đề "Universe- Vũ trụ", "Evolution - Tiến hoá", "Substance - Chất", "Nova - Tân tinh", "V - Dấu ấn", "Eureka - Phát kiến", "Paragon - Mỹ ngọc" và "Nguyệt", Science Tornado đã thu hút sự quan tâm và yêu mến của hàng ngàn bậc phụ huynh cùng các em học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội, tạo nên những trải nghiệm đáng nhớ cho người tham gia.

Triển lãm khoa học Science Tornado trở lại với mùa thứ 10 - Ảnh 1.

Science Tornado thu hút hàng nghìn người tham gia mỗi mùa.

Để kỉ niệm hành trình 10 năm tổ chức, năm nay, Science Tornado trở lại với nhiều điều thú vị và độc đáo. Cùng với những câu chuyện xoay quanh chủ đề "X - Giới hạn", triển lãm không chỉ tiếp nối sứ mệnh lan tỏa tình yêu khoa học tới cộng đồng, xây dựng sân chơi bổ ích cho những người có cùng đam mê, mà còn mở ra thế giới khoa học với nhiều lĩnh vực quen thuộc, hiện hữu ở mọi nơi trong đời sống.

Triển lãm khoa học Science Tornado trở lại với mùa thứ 10 - Ảnh 2.

Khu Tri ân - nơi ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của sự kiện trong xuyên suốt 9 năm qua.

Đặc biệt, năm nay, với phương châm "Khoa học luôn hiện hữu ở khắp mọi nơi trong cuộc sống hàng ngày; bởi vậy, không có một giới hạn nào dành cho Khoa học", Science Tornado hướng tới mục tiêu khắc hoạ Khoa học ở nhiều khía cạnh khác nhau. Không chỉ dừng lại ở những lý thuyết và thí nghiệm Vật lý, Hoá học, Sinh học thông thường, Ban tổ chức đã lồng ghép chúng vào chính những lĩnh vực quen thuộc trong đời sống hàng ngày như "Văn chương", "Điện ảnh", "Âm nhạc", "Công nghệ", "Robotics"..., giúp người tham gia có thể hiểu sâu và kỹ càng hơn về thế giới Khoa học mênh mông diệu kỳ.

Triển lãm khoa học Science Tornado trở lại với mùa thứ 10 - Ảnh 3.

Khu Âm nhạc với những thí nghiệm độc đáo có khả năng phát ra âm thanh.

Triển lãm khoa học Science Tornado trở lại với mùa thứ 10 - Ảnh 4.

Những đồ tưởng chừng như chỉ tồn tại trong phim lại xuất hiện ở khu Điện ảnh.

Đến với Science Tornado: X, không chỉ được khám phá những khu thí nghiệm đặc sắc, người tham gia còn có cơ hội tự tay chế tạo những món đồ, vật dụng khoa học từ các vật liệu gần gũi nhất ở khu DIY dưới sự hướng dẫn của Ban tổ chức. Ngoài ra, khu Boardgame với rất nhiều trò chơi hấp dẫn hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn dành cho các em nhỏ.

Triển lãm khoa học Science Tornado trở lại với mùa thứ 10 - Ảnh 5.

Khu Boardgame luôn đông đúc, tấp nập cùng những trò chơi thú vị.

Triển lãm khoa học Science Tornado trở lại với mùa thứ 10 - Ảnh 6.

Bạn Nguyễn Khắc Nhật Minh (lớp 12 Lý 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) - Đồng Trưởng ban tổ chức Science Tornado 2023 chia sẻ: "Hơn 150 con người đã cùng nhau cố gắng, cùng nhau nỗ lực trong suốt 2 tháng để sự kiện Science Tornado mùa thứ 10 được diễn ra trọn vẹn nhất, bùng nổ nhất. Thông qua triển lãm, chúng em hi vọng có thể giúp người tham gia được tiếp cận với Khoa học theo cách toàn diện hơn từ những lĩnh vực khác nhau trong đời sống, từ đó truyền đi ngọn lửa đam mê đến cộng đồng.

Chúng em rất vui khi nhận được sự ủng hộ và tin tưởng của các bậc phụ huynh, các em học sinh trong suốt 9 năm vừa qua. Đó chính là động lực to lớn nhất để BTC mang đến một mùa Science Tornado thứ 10 thật sự ý nghĩa, khó quên dành cho mọi người".