Chuyên mục

5 smartphone có thiết kế đẹp nhất nửa đầu 2015

VTVlive/Theo Zing - 02/07/2015 - 09:42 - Tiêu dùng

VTV.vn - Những smartphone xuất hiện trong danh sách này bao gồm: Sony Xperia Z3+, Samsung Galaxy S6 Iron Man, S6 Egde xanh ngọc lục bảo, HTC One M9 và LG G4 phiên bản da.

LG G4 phiên bản da

Không làm viền kim loại như Samsung, Sony hay Apple, LG đã chọn lối đi riêng khi tạo ra một chiếc LG G4 đẹp từ phía sau. LG cho biết chất liệu dùng trên mặt lưng của G4 được làm từ da bò loại tốt nhất. Để tránh bám mồ hôi và các vết bẩn, bề mặt da cũng được phủ một lớp vật liệu đặc biệt.

Phiên bản da của LG G4 đang được bán với giá cao hơn 2 triệu đồng so với bản thường. (Ảnh: LG)

Trên mặt da này, các khe rỗng kích thước chỉ khoảng 0,001 micromet, cho cảm giác rất láng mịn. Để làm được điều này, LG đã tiêu tốn thời gian gấp 10 lần so với khoảng thời gian các hãng khác dùng để tạo nên mặt lưng cho smartphone. Việc hoàn thiện một tấm lưng da tốn khoảng 12 tuần, gồm nhiều công đoạn chế tác như khâu lớp phủ bằng da lại với nhau và các công đoạn tráng phủ nhằm giúp tăng cường khả năng kháng nhiệt và độ ẩm.

Samsung Galaxy S6 Edge xanh ngọc lục bảo

Ngọc lục bảo là màu sắc được yêu thích nhất trên dòng Galaxy S6. (Ảnh: Zing)

Ngọc lục bảo là màu sắc được yêu thích nhất trên dòng Galaxy S6.

(Ảnh: Samsung)

Sau phiên bản xanh đen, trắng và vàng đã lên kệ vài tháng trước, Galaxy S6 Edge phiên bản xanh ngọc lục bảo đã có mặt tại Việt Nam và được bán từ 1/7 với giá 20,99 triệu đồng. Theo Samsung, màu xanh trên model này gần với thiên nhiên, khiến người dùng có cảm giác thư giãn và lan truyền những cảm xúc tích cực. Galaxy S6 Edge xanh lục bảo cũng là phiên bản có màu sắc "biến hoá" nhất khi ở ngoài trời. Tuỳ góc nhìn, mặt lưng của máy cho sắc độ xanh khác nhau.

Sony Xperia Z3+

Là phiên bản nâng cấp nhẹ của Z3, Xperia Z3+ được làm mỏng hơn, vuông vức hơn so với model tiền nhiệm. Máy vẫn giữ thiết kế omnibalance hai mặt gương, viền kim loại bo tròn nhẹ.

Z3+ được nâng cấp nhẹ về cấu hình và thiết kế so với người tiền nhiệm Z3. (Ảnh: Zing)

Z3+ được nâng cấp nhẹ về cấu hình và thiết kế so với "người tiền nhiệm" Z3.

(Ảnh: Sony)

Xperia Z3+ là phiên bản quốc tế của Xperia Z4 vừa bán tại Nhật tháng trước. Tuy không có nhiều thay đổi so với Z3, Z3+ vẫn được đánh giá cao về thiết kế. Máy có viền màn hình mỏng, cảm giác cầm trên tay vừa vặn và chắc chắn. Nhược điểm của model này là quá trung thành với dải phím điều hướng ảo thay vì làm phím cố định.

HTC One M9

HTC muốn dùng một thiết kế duy nhất cho dòng One, tương tự trên các hãng xe hơi lâu đời. (Ảnh: Zing)

HTC dùng một thiết kế duy nhất cho dòng One, tương tự trên các hãng xe hơi lâu đời. (Ảnh: Zing)

Theo HTC, vẻ bề ngoài "không tuổi" của One M9 được kế thừa từ One M7 và M8, nhưng máy được hoàn thiện công phu hơn nhiều so với trước đây. One M9 sở hữu thiết kế nguyên khối kim loại hai tông màu (dual-tone) với các cạnh đối xứng, vát nhẹ ở các góc, mang lại cảm giác dễ cầm nắm trong lòng bàn tay. Lưng máy unibody uốn cong, thon gọn làm nổi bật nét đặc trưng riêng của thiết kế dòng sản phẩm HTC One.

Samsung Galaxy S6 Edge phiên bản Iron Man

Tại một số thị trường, mức giá của Galaxy S6 Edge Iron Man dao động từ 1.200 đến 90.000 USD tuỳ vào độ đẹp của số thứ tự khắc trên máy. Bên cạnh đó, với số lượng có hạn, máy được bán với giá "trên trời" và dường như chỉ phù hợp với những người sưu tập điện thoại. Tại Việt Nam, mẫu mang số thứ tự 372 đã được bán cho một khách hàng ở TP. HCM với giá lên đến 58 triệu đồng.

Galaxy S6 Edge Iron Man chỉ được sản xuất 1.000 chiếc trên toàn thế giới. (Ảnh: Zing)

Galaxy S6 Edge Iron Man chỉ được sản xuất 1.000 chiếc trên toàn thế giới. (Ảnh: Samsung)

Khác hẳn với các phiên bản thường, Galaxy S6 Edge Iron Man có bộ khung kim loại màu vàng, vỏ màu đỏ đậm. Toàn bộ giao diện bên trong được thiết kế lại theo phong cách "siêu anh hùng" Iron Man của Marvel. Bộ sản phẩm gồm máy, dock sạc không dây, hai ốp lưng. Tất cả được đựng bên trong một hộp lớn kiên cố.

VTVlive/Theo Zing

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.