Trong khoảng vài năm trở lại đây, những vấn đề liên quan tới chất lượng cuộc sống gắn liền với sức khỏe đang trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết: Bụi mịn và khí thải trong thành phố, thực phẩm chứa hoá chất và thiếu dinh dưỡng, ô nhiễm ánh sáng hay tiếng ồn… Cùng với đó, những tiện ích căn bản của cuộc sống vốn chưa từng được chú ý trước đây bỗng nhận được quan tâm đặc biệt bởi cả cộng đồng: Làm sao để có không khí sạch, ít nhất là trong ngôi nhà của mình; làm sao để thức ăn ngon và đủ chất; làm sao để giảm thiểu tiếng ồn trong không gian sinh hoạt; làm sao để tiết kiệm nhiều không gian và thời gian hơn cho các sinh hoạt thiết yếu…
Các sản phẩm gia dụng cung cấp các tiện ích căn bản bắt đầu xuất hiện thêm và bổ sung nhiều tính năng mới đáp ứng những nhu cầu cụ thể này, như máy lọc không khí, nồi cơm điện cao tần, máy giặt chống rung ồn... Tuy nhiên, việc hít thở, ăn uống, giặt giũ, đi lại… trong cuộc sống thường nhật vốn dĩ là những điều rất căn bản, lại đang được nâng tầm thanh những điều xa xỉ bởi cơn bão truyền thông của các thương hiệu lớn. Những "gã khổng lồ" đang gắn những tiện ích căn bản nhất với một lối sống thượng lưu đắt đỏ, và chỉ có thể được thỏa mãn bởi các sản phẩm xa xỉ mang thương hiệu đình đám.
Những món đồ thiết yếu liệu có chỉ dành cho những người có tiền?
Người tiêu dùng đang phải chi trả nhiều hơn cho "thương hiệu" thay vì giá trị thực chất của các sản phẩm gia dụng. Rất nhiều thiết bị cung cấp các tiện ích căn bản mà tất cả mọi người đều xứng đáng được hưởng đang được bán với giá cao, vượt quá mức có thể chi trả của những người có thu nhập trung bình. Trong khi đó, các nhà cung cấp sản phẩm bình dân lại chỉ hướng tới giá rẻ mà không chú trọng nhiều tới chất lượng sản phẩm.
Với sự phát triển vượt bậc của ngành cơ khí - điện tử, chỉ trong khoảng một thập kỷ trở lại đây, việc sản xuất những loại máy móc, thiết bị gia dụng đã đạt tới mức tối ưu hoá về hiệu suất và không còn nhiều rào cản kỹ thuật. Các công nghệ tiên tiến nhất gần như không còn là độc quyền của bất kỳ nhà sản xuất nào. Như vậy, đáng lẽ các sản phẩm gia dụng chất lượng cao sẽ có mức giá thấp hơn so với trước đây, tính theo tỉ lệ giữa giá hàng hoá và mức thu nhập. Tuy nhiên, chúng lại đang được thổi lên với mức giá cao hơn so với mức tăng thu nhập của phần đông người dân lao động.
Như vậy, những người có thu nhập trung bình đang thiếu đi cơ hội tiếp cận những tiện ích căn bản với chất lượng tốt bởi rào cản "thương hiệu". Vậy, làm sao để xóa bỏ rào cản này, đưa những giá trị mà bất kỳ người lao động thông thường nào cũng xứng đáng nhận được tới tận tay họ?
Trăn trở với điều này, làn sóng startup vừa và nhỏ đang đưa ra những mô hình sản xuất – cung ứng tối giản, giúp loại bỏ các chi phí ngoài lề và tập trung vào chất lượng sản phẩm, giúp đem đến các sản phẩm gia dụng có chất lượng tốt với mức giá trung bình. Đi đầu trong số đó có thể kể tới Hokido – nhà cung cấp các sản phẩm gia dụng hướng tới sự đơn giản, tiện lợi và tiết kiệm.
Các sản phẩm của hãng Hokido như máy lọc không khí, nồi cơm điện đều hướng tới đại đa số người tiêu dùng Việt
Hokido hướng đến việc phục vụ nhu cầu của đại đa số người dân Việt. Thông qua việc cắt giảm các chi phí về "thương hiệu", Hokido tập trung nguồn lực vào việc lựa chọn công nghệ, đưa ra các sản phẩm chất lượng cao với các tính năng cạnh tranh trực tiếp với các hãng nổi tiếng trên thị trường với mức giá vừa phải hơn.
Trả lại đúng mức giá thật của sản phẩm gia dụng cao cấp phục vụ cộng đồng sẽ là định hướng mà Hokido lựa chọn. Đây chắc chắn cũng sẽ là xu hướng chung của ngành hàng gia dụng trong những năm tới, khi thông tin ngày càng bùng nổ, người tiêu dùng không còn đặt ví tiền đơn thuần vào "thương hiệu" nữa mà có những đánh giá chi tiết hơn về chất lượng thực sự của sản phẩm.
Xem thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm điện máy Hokido link: https://www.hokido.com.vn/
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!