Hành trình thành công của Novaon Digital và Vietnam Airlines tại MMA Smarties 2023

PV-Thứ năm, ngày 02/11/2023 13:30 GMT+7

VTV.vn - Ngày 26/10, Vietnam Airlines và Novaon Digital - Brand Experience Solution Agency đã nhận giải Bạc tại hạng mục Creator Marketing trong lễ trao giải danh giá MMA Smarties

Vượt qua hàng trăm bài dự thi tiềm năng, Novaon Digital, đã ứng dụng các giải pháp Chiến lược, Sáng tạo, Công nghệ độc quyền để hân hạnh được xướng tên trong đêm công bố kết quả MMA Smarties Gala Night. Vậy điều gì đã làm nên sự thành công này? Hãy cùng khám phá cách Novaon Digital sử dụng các chiến lược trong bài viết.

Hành trình thành công của Novaon Digital và Vietnam Airlines tại MMA Smarties 2023 - Ảnh 1.

Đại diện Vietnam Airlines cùng Novaon Digital bên chiếc cúp danh giá

Chiến lược trẻ hoá thương hiệu bằng cách "đánh trúng" tâm lý GenZ với trải nghiệm du lịch độc đáo

Vietnam Airlines, với vị thế dẫn đầu trong ngành hàng không tại Việt Nam với hơn 30 năm phát triển liên tục, đã khẳng định mình là hãng hàng không quốc gia có vị thế trong khu vực APAC. Cuối năm 2022, Việt Nam nằm trong bối cảnh đất nước vừa vượt qua đại dịch căng thẳng. Về ngành Hàng không nói chung, các chuyến bay mới dần trở lại bình thường. Nhiều người vẫn còn lo lắng về sức khỏe khi di chuyển xa - đặc biệt là khách du lịch thuộc độ tuổi trung niên. Điều này đặt ra một thách thức lớn cho Vietnam Airlines khi hãng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các hãng hàng không giá rẻ, nhắm đến đối tượng trẻ và cố gắng thu hút thị phần.

Để đối mặt với thách thức này, Novaon Digital đã đồng hành cùng Vietnam Airlines để triển khai  chiến lược tiếp cận Gen Z hiệu quả nhằm đánh trúng vào insight của nhóm đối tượng này:

Mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của thế hệ Gen Z. Đây là nơi họ kết nối, tương tác và thể hiện bản thân.

Những đánh giá và nhận xét trên internet có ảnh hưởng lớn đến quyết định mua sắm và lựa chọn sản phẩm của họ. Gen Z thường yêu thích và ưa chuộng việc ủng hộ thương hiệu địa phương.

Thế hệ Z có xu hướng mong muốn được trải nghiệm những hoạt động mới mẻ và đậm tính sáng tạo.

Gen Z thường bị ảnh hưởng bởi nhóm người mà họ ngưỡng mộ và truyền cho họ cảm hứng.

Đây vừa thách thức nhưng cũng đồng thời là cơ hội. Vietnam Airlines xác định nhóm đối tượng khách du lịch trẻ - Gen Z sẽ là mục tiêu mà chiến dịch lần này phải chinh phục. Với sứ mệnh trẻ hoá thương hiệu, đây là thời cơ để Vietnam Airlines có thể từng bước hiện thực hoá mục tiêu.

Hành trình thành công của Novaon Digital và Vietnam Airlines tại MMA Smarties 2023 - Ảnh 2.

Gen Z - đối tượng mục tiêu của chiến dịch

Tạo nên cú hích mạnh mẽ bằng cách bắt tay với nhóm Influencer mảng âm nhạc đình đám

Tận dụng sức ảnh hưởng của những nhà sáng tạo xu hướng, Vietnam Airlines đã đưa ra một quyết định táo bạo: hợp tác với "nhóm Influencers" thay vì tập trung vào từng cá nhân riêng lẻ. Dưới sự tư vấn từ Novaon Digital, Vietnam Airlines đã chọn SpaceSpeakers, một nhóm nhạc đình đám với các tài năng trẻ nổi bật trong lĩnh vực âm nhạc, cũng như có tầm ảnh hưởng lớn với đối tượng mục tiêu.

Hành trình thành công của Novaon Digital và Vietnam Airlines tại MMA Smarties 2023 - Ảnh 3.

SpaceSpeakers là "influencer group" lý tưởng mà chiến dịch vạch ra. Nguồn: Vietnam Airlines

Kết quả của hợp tác này rõ ràng thể hiện qua Music Video "Nhanh lên nhé!" trên Kênh Youtube chính thức của SpaceSpeakers. Vietnam Airlines đã tận dụng các chiến lược phân phối đa kênh digital để quảng bá MV. Phần âm nhạc là sự hòa quyện giữa yếu tố dân gian và hiện đại, tôn vinh và trẻ hoá hình ảnh của Vietnam Airlines. Phần hình ảnh trong MV thể hiện vai trò của Vietnam Airlines trong việc quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên tươi đẹp của Việt Nam, làm rung động trái tim của nhiều thế hệ khán giả.

Hành trình thành công của Novaon Digital và Vietnam Airlines tại MMA Smarties 2023 - Ảnh 4.

MV "Nhanh lên nhé!" - Tác phẩm cho thấy cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ của Việt Nam. Nguồn: Vietnam Airlines

Nâng tầm trải nghiệm thương hiệu: Những chuyến bay ngập tràn cảm xúc

Vietnam Airlines không chỉ dừng lại ở việc tạo ra các MV âm nhạc mà còn biến điều này trở thành chiến lược dài hạn. Đây cũng là lần đầu tiên Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam hợp tác với một công ty giải trí như SpaceSpeakers để thúc đẩy văn hóa và đổi mới dịch vụ, hình ảnh thương hiệu, nhằm mang đến trải nghiệm hiện đại và trẻ trung hơn cho các hành khách.

Việc triển khai lounge & inflight music đã đưa Vietnam Airlines tiên phong trong việc mang âm nhạc lên trên các chuyến bay, mang đến trải nghiệm thú vị cho hành khách. Sự kiện offline "Nhanh lên nhé" đã được tổ chức trên chuyến bay VN210, trong đó SpaceSpeakers xuất hiện bất ngờ để biểu diễn và giao lưu cùng khán giả. Điều này đã tạo nên ấn tượng mạnh mẽ và mang đến những trải nghiệm đầy thú vị cho các hành khách tham gia.

Hành trình thành công của Novaon Digital và Vietnam Airlines tại MMA Smarties 2023 - Ảnh 5.

Trải nghiệm chuyến bay độc đáo với Special Flight Event "Nhanh lên nhé". Nguồn: Vietnam Airlines

Tương lai của trải nghiệm thương hiệu (brand experience)

Novaon Digital đồng hành cùng Vietnam Airlines đã tạo ra chiến dịch truyền thông đầy sáng tạo và nghiên cứu kỹ lưỡng, dẫn đến sự tăng cường lượt tương tác, hiệu suất trải nghiệm khách hàng và chuyển đổi thành viên cộng đồng du lịch trẻ thành khách hàng thông qua các ưu đãi phù hợp.

Kết thúc mùa giải MMA Smarties với niềm tự hào, Novaon Digital tin rằng trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục tiếp tục cung cấp giải pháp chiến lược và sáng tạo để thúc đẩy hiệu suất kinh doanh và marketing của các nhãn hàng trong tương lai.

Bạn đọc có thể tìm kiếm nhanh chóng các nội dung thú vị về chiến dịch bằng cách "Google" nhanh với từ khoá: "Vietnam Airlines và Novaon Digital".

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước