Chuyên mục

Khởi nghiệp 0 đồng: Ấn phẩm gối đầu giường gây sốt giới khởi nghiệp

PV - 20/04/2020 - 08:00 - Góc doanh nghiệp

VTV.vn - "Tôi chưa phải người thành công nhất, nhưng tôi muốn chia sẻ những gì tôi đã thấy, đã biết, đã làm một cách thực tế nhất, để những ai cần đều có thể tiếp cận được".

"Giới trẻ hiện nay ý tưởng không thiếu, cái họ thiếu là một người dẫn đường. Và cuốn sách này chính là người dẫn đường đó" - Doanh nhân Lê Đình Hải, tác giả cuốn "Khởi nghiệp 0 đồng".

Khởi nghiệp 0 đồng: Ấn phẩm gối đầu giường gây sốt giới khởi nghiệp - Ảnh 1.

Tuy khởi nghiệp đã trở thành khái niệm rất quen thuộc, nhưng vấn đề khởi nghiệp như thế nào? Bắt đầu từ đâu? Có những tiêu chí nào để đánh giá chiến lược?... Và rất nhiều vấn đề khác khiến người khởi nghiệp mông lung. Để tiếp bước các doanh nhân trẻ tương lai, truyền nhiệt huyết vững tin cho những người có đam mê và hoài bão, doanh nhân Lê Đình Hải đã cho ra đời cuốn sách "Khởi nghiệp 0 đồng" bằng chính những câu chuyện thực tế và chia sẻ của anh. Quyển sách hiện chưa chính thức lên kệ nhưng đã tạo nên cơn sốt cho độc giả ngay khi thông tin ban đầu về những bài học đắt giá được hé lộ.

Thưa anh, tiêu đề "Khởi nghiệp 0 đồng" có ý nghĩa như thế nào? Và anh có nghĩ sẽ gây nhiều tranh luận với tiêu đề này không?

Phần đông các bạn trẻ ngày nay rất đề cao vai trò của tiền, cho rằng đó là lối sống thực tế, không mơ mộng. Kể cả những bạn có ý tưởng kinh doanh nhưng khi chưa nắm vốn trong tay cũng đành ngậm ngùi khép lại giấc mơ vì "mình là người thực tế". Chính lối tư duy đó đã cản trở bản thân chúng ta.

Tôi biết khi lấy tiêu đề "Khởi nghiệp 0 đồng" sẽ có nhiều ý kiến trái chiều. Nhưng tôi tin lượng độc giả quan tâm đến vấn đề vốn khi khởi nghiệp, muốn tìm hiểu vì con đường sự nghiệp riêng sẽ thấy hứng thú với tiêu đề này, mong muốn hiểu rõ hơn quan điểm của tôi, và đó cũng chính là những người tôi muốn chia sẻ.

Bằng tiêu đề ngắn gọn và mạnh mẽ này, tôi hy vọng sẽ trở thành tác giả giúp các bạn nhận ra rằng: Vốn tiền mặt chỉ là thứ yếu, chỉ cần đáp ứng một số tiêu chí quan trọng hàng đầu khác thì vốn sẽ không còn là khó khăn cho giấc mơ của bạn. Chính những câu chuyện trải nghiệm của tôi - một người lập nghiệp từ con số 0 sẽ là minh chứng thực tế nhất cho độc giả.

Khởi nghiệp 0 đồng: Ấn phẩm gối đầu giường gây sốt giới khởi nghiệp - Ảnh 2.

Doanh nhân Lê Đình Hải những năm khởi nghiệp

Anh có thể chia sẻ nguồn động lực lớn lao nào đã thôi thúc anh chấp bút khi công việc kinh doanh vẫn hết sức bận rộn không, thưa anh?

Thực tế, chính quá trình vận hành và xây dựng doanh nghiệp bận rộn ấy lại là cơ duyên đưa tôi đến quyết định viết nên quyển sách này. Tôi đã gặp nhiều mô hình khác nhau được sinh ra, nhưng rồi chết đi theo cùng một kiểu. Tôi đã gặp nhiều bạn trẻ có hoài bão như mình ngày xưa, nhưng tâm lý và trải nghiệm chưa đủ đã khiến các bạn chùn bước khi lựa chọn lập nghiệp. Tôi đã gặp nhiều câu chuyện thành công của những người không lấy nguồn vốn làm vấn đề quan trọng hàng đầu. Giới trẻ hiện nay ý tưởng không thiếu, cái họ thiếu là một người dẫn đường. Và cuốn sách này chính là người dẫn đường đó. Bằng chính trải nghiệm của mình, tôi rất muốn chia sẻ để những doanh nhân trẻ có được kho tài liệu đáng giá, hỗ trợ họ nhiều hơn khi quyết định lập nghiệp.

Anh có thể chia sẻ sơ lược về nội dung cuốn sách sẽ mang đến cho độc giả không ạ?

Sách sẽ đề cập đến câu chuyện thành công của các chủ doanh nghiệp mà xuất phát điểm chỉ là anh thợ hồ, chị ve chai, một viên chức nhà nước, cậu sinh viên nghèo, hay một người đang thất nghiệp... Cũng như những câu chuyện vấp ngã đau thương để độc giả tiên lượng được. Đồng thời có cả câu chuyện kinh nghiệm và góc nhìn của bản thân tôi. Tất cả là dẫn chứng cụ thể nhất cho bài học rút ra và cách xây dựng chiến lược đúng đắn khi khởi nghiệp.

Tôi chưa phải người thành công nhất, nhưng tôi muốn chia sẻ những gì tôi đã thấy - đã biết - đã làm một cách thực tế nhất, để những ai cần đều có thể tiếp cận được.

Khởi nghiệp 0 đồng: Ấn phẩm gối đầu giường gây sốt giới khởi nghiệp - Ảnh 3.

Doanh nhân Lê Đình Hải

Lần đầu cho ra mắt ấn phẩm, anh kỳ vọng điều gì, thưa anh?

Khi xây dựng H - Group, tôi đã hướng đến hình ảnh doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội. Tôi rất tự hào khi ấn phẩm đầu tay mang dấu ấn tự truyện của mình. Tôi hy vọng "Khởi nghiệp 0 đồng" sẽ trở thành quyển sách gối đầu giường cho mọi độ tuổi độc giả có niềm đam mê kinh doanh, khởi nghiệp. Bên cạnh đó, mỗi cuốn sách bán ra sẽ được quyên góp đến 51% lợi nhuận vào Quỹ từ thiện H-People - Quỹ từ thiện được xây dựng để hỗ trợ các cá nhân/tổ chức khó khăn cả về kinh tế, y tế và giáo dục. Như vậy, bằng chính trải nghiệm của mình, tôi và H - Group muốn mang đến giá trị chia sẻ đích thực cho độc giả, và rồi một lần nữa, lại bằng chính sự tin yêu của độc giả, giá trị ấy lại được san sẻ thêm đến những người khó khăn cần sự giúp đỡ.

Khởi nghiệp 0 đồng: Ấn phẩm gối đầu giường gây sốt giới khởi nghiệp - Ảnh 4.

Có thể nói hiếm có quyển sách nào đi sâu vào nội dung vô cùng thực tế và dễ nắm bắt như "Khởi nghiệp 0 đồng" - Một quyển sách do chính doanh nhân trẻ Việt Nam cống hiến và chia sẻ. Hy vọng độc giả sẽ đón nhận ấn phẩm thật nồng nhiệt như mức độ quan tâm những ngày qua, và chúc cho H-Group cũng như "Khởi nghiệp 0 đồng" của anh sẽ đạt được những giá trị như anh kỳ vọng! Cảm ơn chia sẻ của anh!

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!


PV

Cùng chuyên mục

XEM

Tập đoàn DIC: Hành trình 30 năm “bứt phá thành công”

VTV.vn - Sáng 5/7, Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (Tập đoàn DIC, HoSE: DIG) tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (1990-2020) với chủ đề "Tự hào gắn kết - bứt phá thành công".

Vinamilk là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở nhiều phân khúc lớn

VTV.vn - Theo Worldpanel thuộc Kantar, Vinamilk là thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất 8 năm liên tiếp trong báo cáo "Dấu chân thương hiệu 2020".