Chuyên mục

Việt Nam cần những đơn vị dẫn lối doanh nghiệp "bứt phá" thị trường ASEAN

PV - 25/12/2020 - 16:18 - Góc doanh nghiệp

VTV.vn - Dịch bệnh COVID-19 khiến cả thế giới đình trệ về kinh tế. Thế nhưng, một tổ chức đã thực hiện được ngàn đơn hàng tại khối ASEAN.

Tư duy mới mẻ, mạnh dạn tìm tòi...

Với dân số khoảng 650 triệu người, tổng GDP khoảng hơn 3.111 tỷ USD, tăng trưởng bình quân đạt 4,7%/năm, ASEAN được xem là thị trường tiềm năng để cho các sản phẩm của Việt Nam thử sức cạnh tranh trước khi bước ra thị trường thế giới.

Thống kê từ Bộ Công Thương cho thấy, trong quan hệ thương mại với ASEAN, Việt Nam luôn nhập siêu với kim ngạch nhập khẩu chiếm 55% tổng kim ngạch thương mại. Tuy nhiên, tăng trưởng bình quân xuất khẩu luôn cao hơn tăng trưởng bình quân nhập khẩu (khoảng 3 - 5%), do đó thâm hụt thương mại còn trong tình trạng kiểm soát được và tiến tới cân bằng giữa xuất khẩu và nhập khẩu trong tương lai gần.

Năm 2019, tổng kim ngạch xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam sang ASEAN đạt gần 25 tỷ USD, tăng 1,3% so với năm 2018 và 30% so với năm 2016.

Riêng tháng 10/2020 kim ngạch xuất khẩu sang thị trường ASEAN đạt 18,9 tỷ USD, giảm 11,4% và nhập khẩu từ thị trường ASEAN đạt 24,4 tỷ USD, giảm 8,5% so với cùng kỳ năm 2019.

Trong bối cảnh COVID-19 khiến giao thương kinh tế khó khăn thì đánh mạnh vào ASEAN sẽ là hướng đi rất tốt và đáng chú ý.

Những người tiên phong

Trong số nhiều tổ chức, đơn vị cầu nối giúp doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập thị trường ASEAN phải kể đến AELS GLOBAL.

AELS GLOBAL ra đời nhằm giúp những doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đang phải "loay hoay" tìm hướng tiêu thụ sản phẩm trong nước đem ra thị trường nước ngoài – bước đầu là Thái Lan.

Tư duy năng động, đổi mới của AELS GLOBAL được bắt đầu vào năm 2019, khi "thuyền trưởng" Nam Sơn Phạm - người thầy chia sẻ và giúp đỡ rất nhiều start up đã tập hợp được rất nhiều "cao thủ" Marketing đặc biệt là chạy Ads 4.0 (Fb, Gg, Tiktok...) để cùng nhau phát triển.

Việt Nam cần những đơn vị dẫn lối doanh nghiệp bứt phá thị trường ASEAN - Ảnh 1.

Không chỉ đổi mới tư duy về cách vận hành bộ máy tổ chức, AELS còn còn đổi mới về chiến lược kinh doanh. Thay vì lao vào cuộc cạnh tranh sống còn ở thị trường bán lẻ trong nước đã có dấu hiệu bão hoà, AELS GLOBAL chủ động giúp các doanh nghiệp Việt Nam chuyển hướng đưa sản phẩm của Việt Nam ra khu vực và thu ngoại tệ về cho nước nhà.

Khát vọng trở thành vị trí số 1 trong lĩnh vực Marketting xen lẫn Logictic này đã được truyền lửa tới toàn thể nhân viên trong công ty cũng như toàn thể doanh nghiệp đăng ký tham gia cùng AELS GLOBAL.

Để giúp một doanh nghiệp Việt tiếp cận với thị trường Thái Lan mà không bỡ ngỡ, hoang mang, AELS GLOBAL đã xây dựng một đội ngũ Sale, pháp nhân, nhân viên support trực tiếp đối tác, phiên dịch, kế toán, nhân viên kho bãi...

Với tầm nhìn "Trở thành người tiên phong tại Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ Marketting và logistics theo tiêu chuẩn quốc tế", AELS GLOBAL không ngừng nghiên cứu, đầu tư, phát triển thị trường các nước ASEAN, quy trình vận hành, kho bãi và đào tạo, phát triển đội ngũ nhân sự có đủ năng lực, tận tâm nhằm nâng cao hiệu quả của chuỗi dịch vụ AELS GLOBAL cung cấp, mang tới những giá trị gia tăng và tiện ích tối ưu cho khách hàng.

Hiện nay, AELS GLOBAL đã và đang đầu tư, xây dựng và vận hành hệ thống kho hàng hóa ở Thái Lan, Đài Loan và tiến tới và Singarpore...Hơn 100 doanh nghiệp "bắt tay" đồng hành với AELS GLOBAL đã chạm đến mốc 2000 đơn hàng/ngày/doanh nghiệp.

Không chỉ được giới kinh doanh đón nhận, AELS GLOBAL còn được Cục xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đánh giá là đã đưa ra được các giải pháp thông minh, đi đầu trong lĩnh vực kinh doanh online.

Ngàn đơn ASEAN cùng AELS GLOBAL

Theo thống kê, trong Quý I/2020, khu vực doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp nhiều khó khăn do chịu ảnh hưởng trực tiếp từ dịch COVID-19, số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn lên tới 18,6 nghìn doanh nghiệp, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước.

Việt Nam vừa chống dịch vừa từng bước đi khôi phục nền kinh tế. Các doanh nghiệp bắt đầu tìm hướng đi mới cho hoạt động sản xuất. Do đó, chương trình Ngàn đơn ASEAN cùng AELS tổ chức buổi hội thảo MIỄN PHÍ với chủ đề " Chia sẻ cơ hội các công ty bán hàng ra ASEAN " với kỳ vọng đem đến cơ hội học tập kỹ năng số, kỹ năng kinh doanh cho nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.

Việt Nam cần những đơn vị dẫn lối doanh nghiệp bứt phá thị trường ASEAN - Ảnh 2.

Buổi hội thảo với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp đã thành công trên thị trường Thái Lan suốt 1 năm qua.

Thời gian: 13:00 – 18:00 (Chủ nhật) ngày 27 tháng 12 năm 2020

Địa điểm: Trống đồng Place, 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Hội thảo sẽ tập trung vào các nội dung chính: Chia sẻ về phương hướng hỗ trợ doanh nghiệp tái khởi động sau dịch; Câu chuyện thực tế từ những doanh nghiệp vừa và nhỏ đã vượt qua đại dịch thành công... Đây là dịp để các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể nắm bắt thông tin, tìm hiểu quy trình hoạt động và cùng bắt tay với AELS GLOBAL.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

PV

Cùng chuyên mục

XEM

Két sắt Việt Tiệp – Thương hiệu két sắt đồng hành bảo vệ tài sản cho gia đình của bạn

VTV.vn - Là thương hiệu kinh doanh và sản xuất két sắt bảo mật lâu năm, Két sắt Việt Tiệp nhận được sự tin tưởng lớn bởi sản phẩm chất lượng và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm.

Vingroup bổ nhiệm ông Michael Lohscheller làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu

VTV.vn - Ông Michael Lohscheller sẽ làm việc tại Việt Nam, trực tiếp quản lý và điều hành các thị trường của VinFast hiện nay, bao gồm Việt Nam, Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Hà Lan.