Chuyên mục

Vượt mặt các chuỗi bán lẻ lâu năm, Bách hóa Xanh đã tìm được “công thức chiến thắng”?

PV - 05/10/2017 - 11:00 - Tiêu dùng

VTV.vn - Bách hóa Xanh đang dần hiện thực hóa tham vọng chiếm vị trí “nhất, nhì, ba” trong thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng.

Dẫn đầu trong cuộc chạy đua mở rộng thị trường với số lượng gần 200 cửa hàng tại TP.HCM cùng doanh số kỷ lục trong tháng 8 với 148 tỷ, Bách hóa Xanh đang dần hiện thực hóa tham vọng chiếm vị trí "nhất, nhì, ba" trong thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng.

Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Cổ phần đầu tư Thế giới Di động, từng chia sẻ tham vọng đưa Bách hóa Xanh trở thành chuỗi siêu thị mini bán hàng tươi sống "có số có má" trên thị trường. Đồng thời khẳng định, sau khi tìm ra "công thức chiến thắng", Bách hóa Xanh sẽ tăng tốc nhanh bằng việc mở rộng hệ thống như Thế giới Di động và Điện máy Xanh đang làm.

Thị trường quý III/2017 đã chứng kiến sự tăng vọt về số lượng của Bách hóa Xanh. Trong khi các đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại thị trường TP.HCM đang sở hữu chưa tới 140 chi nhánh thì Bách hóa Xanh lại vượt xa với hệ thống gồm 200 cửa hàng. Chuỗi siêu thị bán hàng tươi sống và tiêu dùng nhanh này có tốc độ khai trương trong tháng 8-9 nhanh gấp 3 lần các tháng trước đó. Thậm chí, Bách hóa Xanh còn mở rộng mạnh hơn gấp 2 lần Thế giới Di động với gần 60 siêu thị khai trương trong 2 tháng cuối quý III. Ngoài hai quận Tân Phú và Bình Tân, Bách hóa Xanh cũng mở rộng địa bàn kinh doanh ra 7 quận huyện khác trong khu vực TP.HCM.

Vượt mặt các chuỗi bán lẻ lâu năm, Bách hóa Xanh đã tìm được “công thức chiến thắng”? - Ảnh 1.

Bên cạnh đó, báo cáo tài chính của Bách hóa Xanh trong quý III/2017 cũng đã thể hiện sự tăng trưởng nhanh chóng về doanh thu của hệ thống. Trong 8 tháng đầu năm 2017, tổng doanh thu của chuỗi Bách hóa Xanh lên đến 677 tỷ. Riêng tháng 8, doanh thu chuỗi đạt gần 150 tỷ. Cũng trong quý III, Bách hóa Xanh đã liên tiếp bắt tay với nhà cung cấp trái cây lớn như Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, tập đoàn dinh dưỡng - Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam - đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất các mặt hàng tiêu dùng nhanh.

Tốc độ tăng trưởng nhanh về cả số lượng lẫn doanh thu trong quý III đã phần nào khẳng định giả thiết Thế giới Di động đã tìm ra "công thức chiến thắng" cho Bách hóa Xanh. Tuy nhiên, ông Trần Kinh Doanh - CEO Công ty Cổ phần đầu tư Thế giới Di động cho biết: "Bách hóa Xanh từ lâu đã không còn nhắc đến khái niệm thử nghiệm nữa". Như vậ,y có thể dự đoán gần như chắc chắn rằng Bách hóa Xanh sẽ bước vào giai đoạn tăng tốc "như vũ bão" sắp tới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

PV

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.