20h hôm nay (6/6): Con đường Âm nhạc của NSND Quang Thọ

Diên Vỹ-Chủ nhật, ngày 06/06/2010 01:00 GMT+7

Trong nhiều năm thực hiện, Con đường Âm nhạc chưa từng mời nhân vật là ca sĩ nhưng trong chương trình diễn ra vào tối nay, 6/6, khán giả sẽ được biết đến con đường âm nhạc của ca sĩ - NSND Quang Thọ.

Trước khi đến với con đường ca hát, NSND Quang Thọ là công nhân mỏ than Quảng Ninh. Năm 1971, ông được cử theo một đoàn văn công đi phục vụ chiến trường miền Nam. Sau khi trở về vào cuối năm 1972, ông vào học trường Âm nhạc Việt Nam và sau 8 năm theo học thanh nhạc, ông về làm việc cho Nhà hát Ca múa nhạc VN. Năm 1986, NSND Quang Thọ trở về trường Âm nhạc Việt Nam và trở thành giảng viên. Ông từng là Trưởng khoa thanh nhạc của trường và đào tạo ra nhiều tên tuổi ca sĩ nổi tiếng như Đức Long, Đăng Dương, Tùng Dương, Khánh Linh...

Nói về quá trình hoạt động nghệ thuật của mình - kinh nghiệm và những gì đã trải qua - NSND Quang Thọ từng tâm sự trong một bài phỏng vấn: “Một người nghệ sĩ bước ra sân khấu sẽ bắt gặp cả “hoa thơm” và “trái đắng”, để giữ được “danh thơm” không chỉ trau dồi kiến thức văn hoá cơ bản, tôi luyện tài năng âm nhạc mà quan trọng hơn khi là người của công chúng phải chú ý từng lời nói, từng cử chỉ và những hành động dù nhỏ. Phải bắt đầu từ đâu để tìm được kết thúc có “hậu” là những điều tôi vẫn răn dạy các em sinh viên đã và đang theo đuổi nghiệp hát.
Một trong những điều quan trọng đối với những “người của công chúng” là anh phải tự biết giới hạn trong cuộc sống, ranh giới giữa vinh hoa và những cạm bẫy rất mong manh, đòi hỏi bản thân mỗi người phải ý thức rèn luyện đạo đức của mình...".
Mặc dù rời bỏ mỏ than để đi theo con đường ca hát nhưng trong gần 40 năm qua, NSND Quang Thọ chưa từng quên công việc đã làm trước đây. Ông cho biết mỏ than vẫn sống trong những ký ức của ông và đến với con đường âm nhạc "Từ người thợ mỏ đến Nghệ sĩ nhân dân" tối nay, khán giả sẽ được nghe NSND Quang Thọ tâm sự nhiều hơn - về quá trình từ một thợ mỏ trở thành ca sĩ cũng như chặng đường hoạt động nghệ thuật gần 40 năm của ông.
Con đường Âm nhạc "Từ người thợ mỏ đến nghệ sĩ nhân dân" của NSND Quang Thọ sẽ được truyền hình trực tiếp vào 20h tối nay trên kênh VTV3.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước