20h10 hôm nay, "Món nợ miền Đông" lên sóng

Nhip cau VTV-Thứ năm, ngày 13/05/2010 07:00 GMT+7

13 tập phim "Món nợ miền Đông" đã tái hiện lại cuộc chiến đấu anh dũng của người dân Đông Nam bộ lật đổ ách đô hộ thực dân, thống nhất đất nước. Tập 1 của phim sẽ được phát sóng lúc 20h10 hôm nay (13/5)..

Dựa trên kịch bản của tác giả Trung Hiếu và Thành Phong, phim do đạo diễn Trần Vịnh dàn dựng sẽ đưa người xem trở lại với thời kỳ đấu tranh gian khổ, thấm đẫm máu và nước mắt song cũng đầy vẻ vang tự hào của những người con vùng đất Bình Dương giai đoạn 1936-1975.

Gắn với đó là những sự kiện lịch sử đánh dấu bước ngoặt trong quá trình phát triển của Cách mạng Việt Nam như: cuộc khởi nghĩa năm 1945, cuộc thảm sát hàng nghìn tù nhân ở nhà tù Phú Lợi (Bình Dương) năm 1958, cuộc tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968…
Được biết, những cảnh này huy động hầu hết lực lượng diễn viên trong cả nước tham gia, riêng một số vai lớn có tới 2 - 3 diễn viên đóng. Phim quy tụ dàn diễn viên quen thuộc: Minh Hòa, Bá Thi, Miên Viễn, Cẩm Nhung…
Đây là bộ phim truyền hình Việt Nam mang tính sử thi với nhiều cảnh quay hoành tráng và công phu, được thực hiện bởi một êkip có tiếng trong làng phim truyện Việt.
Nội dung của 13 tập phim "Món nợ miền đông" kể về gia đình ông Hạnh, một thầy lang dạy võ đồng thời là chủ lò gốm ở Bình Dương. Trước cảnh nước nhà tan nát, ông đã cùng nhóm Lâm Chung lãnh đạo cuộc khởi nghĩa để giành lại ruộng đất cho dân cày. Cuộc khởi nghĩa thất bại, ông bị xử tử hình.

Tiếp bước tình thần yêu nước của cha mình là thầy lang Hạnh, Năm Hậu bắt nối những người cùng chí hướng và làm cuộc khởi nghĩa Nam Bộ, nhưng vì mang tính tự phát nên nhanh chóng bị thất bại. Năm Hậu tiếp tục lập ra chi bộ Đảng đầu tiên ở Bình Dương, liên kết nhân dân quanh vùng. Khởi nghĩa năm 1945 thắng lợi nhưng không lâu sau, thực dân lại chiếm lại và Năm Hậu cũng bị hy sinh.

Hai Thành là con trai của Năm Hậu trở về quê cùng liên kết anh em chiến đấu anh dũng. Kết thúc tập 13 là cảnh các con của Năm Hậu thề sẽ xây dựng tỉnh Bình Dương thành một tỉnh giàu đẹp.
13 tập phim của phần 1 bộ phim "Món nợ miền Đông" sẽ lên sóng vào 20h10 trên VTV1 các ngày thứ Năm, thứ Sáu trong tuần bắt đầu từ hôm nay (13/5). Mời qúy vị và các bạn đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước